+Aa-
    Zalo

    Trốn cách ly đi chạy bộ, người phụ nữ 47 tuổi bị trục xuất khỏi Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người phụ nữ 47 tuổi (người Australia, gốc Trung Quốc) vừa bị trục xuất khỏi Trung Quốc vì trốn cách ly đi chạy bộ.

    Một người phụ nữ 47 tuổi (người Australia, gốc Trung Quốc) vừa bị trục xuất khỏi Trung Quốc vì trốn cách ly đi chạy bộ.

    [presscloud]15067[/presscloud]

    Những ngày qua, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn video ghi lại cảnh một người phụ nữ mặc đồ thể thao, không đeo khẩu trang chạy bộ ở ngoài đường. Sau đó người này về căn hộ của mình thì một nhân viên công cộng có nhắc nhở, thuyết phục người phụ nữ này không nên ra ngoài.

    Được biết người phụ nữ 47 tuổi,  người Australia, gốc Trung Quốc . Người này bị cách ly nhưng đã trốn ra ngoài đi chạy bộ.

    Sau đó hai nhân viên cảnh sát đeo khẩu trang xuất hiện trước cửa nhà và yêu cầu người phụ nữ tuân thủ các biện pháp cách ly sau khi trở về từ nước ngoài.

    Đoạn video này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

    Người phụ nữ trốn cách ly đi chạy bộ. Ảnh: Cắt từ video

    Phó Cảnh sát trưởng thành phố Bắc Kinh cho biết, người phụ nữ này từ ngoài trở về Bắc Kinh hôm 14/3 và được chính quyền thành phố yêu cầu cách ly tại nhà. Tuy nhiên, ngày 15/3, người này đã ra ngoài để chạy bộ quanh khu dân cư trong khi không đeo khẩu trang.

    Phía đại diện công ty Bayer chi nhánh Trung Quốc xác nhận người phụ nữ trong video từng là nhân viên của họ và vừa bị sa thải.

    “Theo quy định, công ty đã quyết định sa thải nữ nhân viên này ngay lập tức. Tất cả nhân viên của chúng tôi nên tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp do chính quyền địa phương đưa ra nhằm chống lại dịch Covid-19”, Bayer Trung Quốc cho biết.

    Ngày 19/3, Văn phòng an ninh công cộng Bắc Kinh cho biết cơ quan di trú của thành phố đã thu hồi visa công tác của người phụ nữ (ban đầu có hiệu lực đến tháng 9) và yêu cầu người này rời khỏi Trung Quốc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-cach-ly-di-chay-bo-nguoi-phu-nu-47-tuoi-bi-truc-xuat-khoi-trung-quoc-a316278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan