+Aa-
    Zalo

    Trộn chất kích thích vào bánh ngọt của đồng đội, đầu bếp pháo binh Canada đối mặt 18 cáo buộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ đầu phép pháo binh Canada đang phải đối mặt với 18 cáo buộc đến từ tòa án sau khi trộn cần sa vào bánh ngọt của các đồng đội.

    Nữ đầu bếp Bombardier Chelsea Cogswell, phục vụ tại một đội pháo binh của Canada, đã bị cáo buộc với 18 tội danh sau khi trộn cần sa vào bánh nướng cho đồng đội ăn. Được biết, Cogswell đã phục vụ tại bếp ăn của quân đội Canada từ năm 2011. Tới tháng 7/2018, cô nhận trách nhiệm phục vụ bếp ăn cho các quân nhân trong đợt tập huấn giữa các xạ thủ tại một căn cứ quân sự ở Gagetown, New Brunswick.

    Theo đó, sự kiện này vốn là 1 phần đào tạo của Trường Pháo binh Hoàng gia Canada. Trong thời điểm làm việc tại đây, Cogswell bị phát hiện hành vi trộn cần sa vào bánh nướng cho các binh sĩ ăn. Tài liệu tòa án cho biết: "Toàn bộ các thành viên trong khẩu đội pháo binh W Battery đều đã ăn bánh nướng do Cogswell làm và phần lớn ghi nhận các triệu chứng bao gồm mất nước, sốt, mệt mỏi, lú lẫn, khô miệng và ảo giác".

    dau bep phao binh canada
    Các thành viên của Trường Pháo binh Hoàng gia Canada (RCAS) tham gia cuộc diễn tập xạ thủ chung tại một căn cứ ở Gagetown, New-Brunswick. Ảnh: Guardian

    Chỉ huy Sandra Sukstorf, một thẩm phán quân sự cho biết sau vụ việc trên, nhiều thành viên bị ảnh hưởng đã không thể thực hiện đúng các bước đảm bảo an toàn khi tập luyện và không thể xử lý các vũ khí có chất nổ. Ngay sau đó, những người bị ảnh hưởng đã được chăm sóc bởi một nhân viên y tế và cảnh sát quân sự đã được triệu tập để điều tra vụ việc.

    Được biết, đây là vụ việc đầu tiên xảy ra ở Canada liên quan tới việc cho đồng đội sử dụng cần xa mà không được sự đồng ý của họ. Ba tháng sau khi hành vi của Cogswell bị bại lộ, Canada đã hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa để giải tỏa tâm lý. Trong đó, các binh sĩ trong quân đội Canada hiện được phép sử dụng cần sa khi không có nhiệm vụ. Tuy nhiên, ít nhất 24 giờ trước khi vận hành vũ khí hoặc phương tiện vận tại, và 8 giờ trước khi thực hiện nhiệm vụ, các binh sĩ bị cấm sử dụng chất kích thích này. 

    Theo bộ luật hình sự của Canada, Cogswell phải đối mặt với án phạt 2 năm tù giam sau hành vi sai phạm của mình. Phiên tòa xét xử cô đáng lẽ đã diễn ra trong năm ngoái nhưng nhiều lần bị hoãn do sự dùng phát của đại dịch COVID-19. Theo đó, phiên tòa sắp tới của Cogswell đã được lên lịch vào ngày 3/8/2021 tại Oromocto, New Brunswick.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-chat-kich-thich-vao-banh-ngot-cua-dong-doi-dau-bep-phao-binh-canada-doi-mat-18-cao-buoc-a501609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan