+Aa-
    Zalo

    Trốn nghĩa vụ quân sự, nam thanh niên bị khởi tố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên tục nhận được lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự nhưng Hoàng đều cố tình lẩn trốn. Với hành vi của mình, Hoàng đã bị khởi tố về tội Trốn tránh nghĩa vụ quân sự

    Liên tục nhận được lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự nhưng Hoàng đều cố tình lẩn trốn. Với hành vi của mình, Hoàng đã bị khởi tố về hành vi Trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

    Báo VTC News đưa tin, ngày 22/3, Viện KSND TP.Buôn Ma Thuột đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Buôn Ma Thuột đối với Trần Thái Hoàng (SN 1993, trú tại thôn 3, xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về hành vi Trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

    Theo thông tin đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, tháng 12/2015, Hoàng đã bị Chủ tịch UBND xã Cư Êbur xử phạt hành chính về việc "Không có mặt đúng thời gian hoặc địa điểm tập trung sơ tuyển ghi trong giấy gọi sơ tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự mà không có lý do chính đáng” trong đợt sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016.

    Hình ảnh các thanh niên ở Hà Nội lên đường nhập ngũ sáng 14/2. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến 

    Ngày 25/10/2016, Hoàng tiếp tục được Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Cư Êbur gửi giấy gọi sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017. Ngày 1/11/2016, cơ quan chức năng tổ chức khám sức khỏe sơ tuyển nhưng Hoàng cố ý không đi khám, không có lý do chính đáng nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự.

    Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND xã Cư Êbur, năm 2017 địa phương này có 32 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, dư 1 so với chỉ tiêu. "Hoàng có sức khỏe bình thường và đủ điều kiện nhập ngũ nhưng trốn", ông Hà nhấn mạnh.

    Điều 259. Tội trốn tránh nghĩa vụ quân sự (Bộ luật hình sự đã sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    1. Người nào không chấp hành đúng quy định của pháp luật về đăng ký nghĩa vụ quân sự, không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, lệnh gọi tập trung huấn luyện, đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm:

    a) Tự gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khoẻ của mình;

    b) Phạm tội trong thời chiến;

    c) Lôi kéo người khác phạm tội.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-nghia-vu-quan-su-nam-thanh-nien-bi-khoi-to-a185097.html
    Sự kiện:
    Trốn nghĩa vụ quân sự, 9X lãnh án tù

    Trốn nghĩa vụ quân sự, 9X lãnh án tù

    (ĐSPL) - Thuận liên tục nhận được lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự nhưng đều cố tình lẩn trốn. Với hành vi của mình, Thuận đã lãnh 9 tháng tù.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trốn nghĩa vụ quân sự, 9X lãnh án tù

    Trốn nghĩa vụ quân sự, 9X lãnh án tù

    (ĐSPL) - Thuận liên tục nhận được lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự nhưng đều cố tình lẩn trốn. Với hành vi của mình, Thuận đã lãnh 9 tháng tù.