+Aa-
    Zalo

    Trụ trì Thiếu Lâm hủy tham gia sự kiện tại Thái Lan để điều tra tin đồn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sư trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín đã quyết định hủy tham gia một sự kiện ở Thái Lan vào cuối tuần qua để điều tra tin đồn sư có nhân tình và có con riêng.

    (ĐSPL) - Sư trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín, người đang trong tâm điểm của những tin đồn "tình ái" được tung ra bởi một "đệ tử cũ" của chùa, đã quyết định hủy tham gia một sự kiện ở Thái Lan vào cuối tuần qua.

    Sư trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín

    Trang Sina cho biết, sư trụ trì Thích Vĩnh Tín (50 tuổi) dự định ​​sẽ tham gia sự kiện "Văn hóa Thiếu Lâm trên con đường tơ lụa" kéo một tuần tại Thái Lan. Tuy nhiên, cuối tuần trước, Thích Vĩnh Tín đã gửi thư cáo lỗi tới chương trình và nói rằng ông không thể tham gia vì phải thực hiện một "việc quan trọng đột xuất".

    Báo Bắc Kinh dẫn lời ông Tiền Đại Lương - Tổng giám đốc Trung tâm Quản lý tài sản vô hình của Thiếu Lâm Tự cho biết, vị trụ trì hiện vẫn đang ở trong chùa để hợp tác cùng Uỷ ban Tôn giáo Đăng Phong, tỉnh Hồ Nam điều tra những tin đồn thất thiệt cho sư trong thời gian qua. 

    "Có tin đồn rằng sư trụ trì đang chạy trốn. Do đó, ngài buộc phải tìm ra sự thật", ông Tiền Đại Lương cho hay.

    Hôm thứ 7 (1/8), ban tổ chức chương trình "Văn hóa Thiếu Lâm trên con đường tơ lụa" đã xác nhận sư trụ trì Thích Vĩnh Tín không thể tham dự chương trình. Tại Thiếu Lâm tự ngày 2/8 cũng không có hình ảnh hay video về sư trụ trì trên màn hình hiển thị, China News đưa tin.

    Trước đó, ngày 25/7, một người tự xưng "từng là nhà sư tại Thiếu Lâm tự" đã đăng tải một bài viết trên nhiều diễn đàn mạng Trung Quốc, tố cáo sư trụ trì Thích Vĩnh Tín có quan hệ tình cảm với một số phụ nữ, trong đó có hai ni cô.

    Trong bài viết, sư trụ trì bị tố dùng tiền của chùa để "nuôi" nhân tình. Ngoài ra, sư còn dính tin đồn có tình nhân hiện đang sống cùng con gái 6 tuổi của sư tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ông được cho là đã dùng đến hai cái tên với hai giấy tờ tùy thân khác nhau.

    Trước những tin đồn gây xôn xao dư luận, Thiếu Lâm tự đã khẳng định đó chỉ là những lời "vu khống" làm tổn hại đến uy tín của sư trụ trì và của nhà chùa. Thiếu Lâm tự cũng đã báo cáo sự việc với cơ quan chức năng, nhờ công an vào cuộc điều tra.

    Được biết, công an địa phương đã tiến hành điều tra về sự việc này, song cho đến nay, vẫn chưa có thêm thông tin hay kết luận nào về vụ việc .

    NGÂN LINH (theo Shanghai Daily)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]GQnajLDBa3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tru-tri-thieu-lam-huy-tham-gia-su-kien-tai-thai-lan-de-dieu-tra-tin-don-a104570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.