+Aa-
    Zalo

    Trực thăng MI-17 rơi ở miền bắc Iraq trong sứ mệnh nhân đạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trực thăng MI-17 do Nga sản xuất ngày 12/8 đã rơi ở miền bắc Iraq trong quá trình thực hiện sứ mệnh nhân đạo trước sự truy quét của ISIL.

    (ĐSPL) - Trực thăng MI-17 do Nga sản xuất ngày 12/8 đã rơi ở miền bắc Iraq trong quá trình thực hiện sứ mệnh nhân đạo trước sự truy quét của ISIL.
    Theo New York Times, trực thăng mang theo thức ăn và nước uống cho người dân thiểu số Yadizis ở miền bắc Iraq. Trong chuyến hành trình trở về Baghdad, chiếc MI-17 mang theo 20-25 người dân cùng 2 phóng viên nước ngoài thì gặp nạn.
    Trực thăng MI-17 rơi ở miền bắc Iraq trong sứ mệnh nhân đạo

    Trực thăng MI-17 trong biên chế quân đội Iraq

     
    Báo cáo ban đầu cho biết vụ rơi trực thăng xảy ra do sai sót của phi công và bản thân viên phi công này đã thiệt mạng. Những người khác may mắn sống sót, một số bị thương đã được chính quyền người Kurd trong khu vực giải cứu đưa đến bệnh viện.
    Phóng viên tờ New York Times có mặt trên trực thăng, Alissa Rubin đã bất tỉnh trong vụ tai nạn trong khi một nhiếp ảnh gia tự do khác chỉ bị thương nhẹ ở vùng mặt.
    Trong một diễn biến khác, Mỹ đã gửi thêm khoảng 130 cố vấn quân sự đến thủ đô Baghdad nhằm tăng cường "hiệu quả" trong các đợt phản công của quân đội Iraq cũng như đảm bảo các sứ mệnh viện trợ nhân đạo đến miền bắc Iraq sẽ thành công.
    Cho đến nay, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định Mỹ sẽ chỉ không kích một cách hạn chế nhằm ngăn chặn bước tiến của các tay súng Hồi giáo ISIL. Việc ổn định và hòa bình trong khu vực sẽ thuộc về vấn đề hòa giải dân tộc và đoàn két xã hội ở Iraq.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-mi-17-roi-o-mien-bac-iraq-trong-su-menh-nhan-dao-a45878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xử lý nhanh tình huống trực thăng Mi-17 gãy cánh

    Xử lý nhanh tình huống trực thăng Mi-17 gãy cánh

    Sau khi xảy ra sự cố đối với chiếc trực thăng Mi-17 tại giàn khoan giàn RP 3 - Mỏ Rồng thuộc Liên doanh dầu khí Vietsovpetro, Công ty Bay trực thăng Miền Nam (Binh đoàn 18-Bộ Quốc phòng) khẳng định, tổ bay đã xử lý tình huống rất tốt.