+Aa-
    Zalo

    Trực thăng Mi-8 của Ukraine cháy phừng phừng sau đòn tấn công từ lực lượng Nga

    (ĐS&PL) - Đoạn video được quân đội Nga công bố cho thấy, mảnh vỡ của trực thăng Mi-8 bốc cháy dữ dội sau khi bị bắn hạ ở gần khu định cư Lukashovka.

    RT đưa tin ngày 17/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Nga đã phá hủy một máy bay trực thăng Mi-8 của Ukraine. Chiếc trực thăng này được cho là đang bay tới làng Kozinki, nằm ở vùng Belgorod của Nga, gần biên giới với Ukraine.

    Theo đoạn video được quân đội Nga công bố, mảnh vỡ của trực thăng Mi-8 bốc cháy dữ dội sau khi bị bắn hạ gần khu định cư Lukashovka bởi hệ thống phòng không cầm tay Verba.

    truc-thang-mi-8-cua-ukraine-chay-phung-phung-sau-don-tan-cong-tu-luc-luong-nga.mp4

    Nguồn video: RT

    Tuần vừa qua chứng kiến sự gia tăng căng thẳng ở khu vực biên giới Nga - Ukraine, khi lực lượng Ukraine tăng cường các cuộc tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái (UAV) vào Nga, đồng thời thực hiện nhiều nỗ lực nhằm xâm nhập vùng Kursk và Belgorod.

    Giới chức trách các vùng Moscow, Krasnodar, Kaluga, Oryol, Rostov, Yaroslavl, Kursk và Belgorod báo cáo về việc nhiều UAV đã bị bắn hạ vào cuối tuần, không ghi nhận thương vong hoặc thiệt hại lớn trên mặt đất.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) phối hợp với Lực lượng tác chiến đặc biệt và Lực lượng hệ thống không người lái của Lực lượng vũ trang Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu ở thành phố Slavyansk-on-Kuban (Krasnodar Krai, Nga) bằng UAV vào đêm 16/3, rạng sáng 17/3.

    Ukrainska Pravda đưa tin, cuộc tấn công đã thành công bởi một đám cháy quy mô lớn được báo cáo gần các tháp chưng cất khí quyển của nhà máy lọc dầu ở Slavyansk-on-Kuban, vốn là mục tiêu chính.

    Được biết, vào đêm 16/3, rạng sáng 17/3, cư dân tại thành phố Slavyansk-on-Kuban của Nga đã báo cáo về các vụ nổ và hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu ở đây. Truyền thông Nga xác nhận về vụ tấn công bằng UAV nhưng cho hay các UAV “đã bị phá hủy”.

    Tờ Ukrainska Pravda đồng thời lưu ý, UAV của Cơ quan An ninh Ukraine gần đây đã tấn công thành công 12 nhà máy lọc dầu ở Nga.

    Đinh Kim(Theo RT, Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-mi-8-cua-ukraine-chay-phung-phung-sau-don-tan-cong-tu-luc-luong-nga-a614840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan