+Aa-
    Zalo

    Trực thăng Mi17 thả lương thực tiếp tế người dân bị cô lập ở Quảng Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do không thể hạ cánh nên trực thăng Mi17 vừa thả 2 tấn lương thực từ trên cao xuống cho bà con xã Phước Lộc.

    Do không thể hạ cánh nên trực thăng Mi17 vừa thả 2 tấn lương thực từ trên cao xuống cho bà con xã Phước Lộc.

    Trao đổi với báo chí ngày 1/11, Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Phó trưởng phòng Quân huấn Sư đoàn Không quân 372 cho biết, trực thăng Mi19 của Sư đoàn đã mang theo 2 tấn lương thực bay từ sân bay Đà Nẵng tiếp tế cho người dân bị cô lập sau vụ sạt lở núi ở xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.

    Lực lượng cõng lương thực cho người dân. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo Đại tá Hùng, do trực thăng không thể đáp xuống nên đã neo trên không và thả lương thực xuống trụ sở UBND xã Phước Lộc và trường Tiểu học xã Phước Lộc.

    Đại tá Hùng cho biết, qua thông tin từ xã Phước Lộc gửi về, người dân đã được sử dụng ngay lương thực mà trực thăng của Sư đoàn 372 vừa thả xuống

    Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng Ban Nội Chính tỉnh Quảng Nam (đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chỉ đạo công tác cứu hộ tại huyện Phước Sơn) cho biết, do sạt lở nghiêm trọng nên lực lượng tại chỗ đã cõng hàng cứu trợ tập kết tại xã Phước Kim vào xã Phước Thành bằng đường bộ.

    Trước đó vào chiều ngày 28/10, tại xã Phước Lộc đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến 11 người chết và mất tích. Người dân băng rừng đi đến nơi xảy ra sự cố để cứu nạn đồng thời báo cho cơ quan chức năng. Hiện tại có 5 thi thể người gặp nạn đã được tìm thấy. Lực lượng tại chỗ vẫn đang tích cực tìm kiếm 8 nạn nhân mất tích.

    Đường vào xã Phước Lộc bị hư hỏng nặng. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

    Được biết, xã Phước Thành và xã Phước Lộc đang có hàng ngàn người dân bị cô lập do các tuyến đường vào xã bị sạt lở nghiêm trọng và chia cắt hoàn toàn với bên ngoài. Ngoài ra, đến sáng ngày 31/10, thông tin liên lạc với xã Phước Lộc đã bị mất hoàn toàn. Xã đã bị mất điện nhiều ngày nên không còn liên lạc được bằng điện thoại với bên ngoài. Toàn xã đã bị cô lập.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-mi17-tha-luong-thuc-tiep-te-nguoi-dan-bi-co-lap-o-quang-nam-a344608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan