+Aa-
    Zalo

    Trực thăng Mỹ bất ngờ làm rơi container xuống khu dân cư tại Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc container hàng hóa được làm bằng kim loại, cao khoảng 2,74m và dài hơn 2,15m đã bất ngờ rơi khởi trực thăng khi bay ngang qua nam thủ đô Seoul.

    Chiếc container hàng hóa được làm bằng kim loại, cao khoảng 2,74m và dài hơn 2,15m đã bất ngờ rơi khởi trực thăng khi bay ngang qua nam thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

    Chiếc container rơi xuống khu dân cư ở Yongin. Ảnh: Sở cứu hỏa Yongin

    Phát ngôn viên Martyn Crighton của Sư đoàn bộ binh 2 của Mỹ đóng tại Hàn Quốc thông báo một trực thăng của đơn vị này đã làm rơi container khi đang bay qua thành phố Yongin, phía nam thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

    "Sự cố gây thiệt hại về tài sản, nhưng không có ai bị thương. Các chỉ huy đơn vị đã có mặt tại hiện trường, chúng tôi đang tiến hành cuộc điều tra đầy đủ để xác nhận nguyên nhân tai nạn", trung tá Martyn Crighton, phát ngôn viên Sư đoàn 2 lục quân Mỹ, hôm qua cho hay.

    Quan chức Mỹ nhận định sự cố kỹ thuật khiến hệ thống treo dưới chiếc trực thăng vận tải bị đứt khiến container ISU-90 rơi tự do. Container này chứa thiết bị bơm nhiên liệu, nhưng không có nhiên liệu lỏng bên trong vào thời điểm xảy ra sự cố.

    Theo thông tin của hãng sản xuất, chiếc container hàng hóa được làm bằng kim loại, cao khoảng 2,74m và dài hơn 2,15m, có khả năng vận chuyển hơn 4500kg hàng hoá. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa xác định có bao nhiêu hàng hóa bên trong, khi container bị rơi.

    Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt vụ đánh rơi thiết bị của quân đội Mỹ đồn trú tại nước ngoài.

    Tháng 8, một chiếc CH-53 Super Stallion của Thủy quân lục chiến Mỹ  đã làm rơi 1 cửa sổ cabin trong một chuyến bay. Vụ việc xảy ra ngoài khơi bờ biển Okinawa của Nhật Bản.

    Ngày 30/8, phát ngôn viên của Cục Quốc phòng Okinawa cho biết đã yêu cầu các quan chức Mỹ tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng kỹ lưỡng các máy bay và thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để những sự việc tương tự không xảy ra.

    Tháng 12/2017, một chiếc CH-53 khác làm rơi cửa sổ xuống trường tiểu học ở Okinawa trong lúc hàng chục học sinh đang tập thể dục ngoài sân. Vụ việc làmmột em học sinh bị thương. Cách đó vài ngày, một vật thể nghi cũng từ máy bay Mỹ rơi xuống một nhà trẻ ở Okinawa khiến người dân địa phương bức xúc phản đối.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-my-bat-ngo-lam-roi-container-xuong-khu-dan-cu-tai-han-quoc-a294264.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan