+Aa-
    Zalo

    Trực thăng quân sự tại Pakistan gặp nạn, nhiều sĩ quan cấp cao thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Quân đội Pakistan xác nhận thông tin một chiếc trực thăng gặp nạn vì thời tiết xấu. Toàn bộ 6 người trên khoang thiệt mạng.

    Ngày 2/8, quân đội Pakistan thông báo, toàn bộ 6 sĩ quan và binh sĩ đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay bị rơi trong quá trình thực hiện chiến dịch cứu trợ lũ lụt ở tỉnh Balochistan.

    truc thang quan su cho nhieu si quan cap cao pakistan mat tich dspl
    Một trực thăng trong biên chế quân đội Pakistan. Ảnh: Reuters

    Trong số những người gặp nạn có Tư lệnh quân đoàn, Trung tướng Sarfraz Ali cùng Tổng Giám đốc Lực lượng phòng vệ bờ biển, Chuẩn tướng Amjad Hanif Satti.

    Trước đó, máy bay trực thăng trên của quân đội Pakistan cất cánh từ thành phố Uthal lúc 17h10 ngày 1/8 theo giờ địa phương và dự kiến hạ cánh xuống thành phố Karachi lúc 18h05 cùng ngày, song đã bị mất liên lạc.

    Thiếu tướng Babar Iftikhar - phụ trách quan hệ công chúng liên ngành - xác nhận lực lượng chức năng đã tìm thấy những mảnh vỡ của chiếc trực thăng xấu số tại khu vực Musa Goth, Windar, Lasbela của tỉnh Balochistan.

    Các quan chức quân đội và cảnh sát vẫn đang nỗ lực tiếp cận hiện trường, song gặp nhiều khó khăn do địa hình đồi núi hiểm trở và lũ lụt làm hư hại đường sá trong vùng.

    Trung tướng Sarfraz là một trong những ứng viên từng được cựu thủ tướng Imran Khan cân nhắc cho vị trí giám đốc Tổng cục Tình báo Liên quân chủng (ISI) vào tháng 10/2021. Ông từng là tùy viên quốc phòng của Pakistan tại Mỹ.

    Khu vực miền Nam Pakistan đang phải đối mặt với một trận lũ lụt lớn do ảnh hưởng của mưa trái mùa kéo dài nhiều ngày qua. Nhiều người đã thiệt mạng và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy sau trận lũ này. Quân đội Pakistan đã huy động một lực lượng lớn binh sĩ nhằm hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn.

    Pakistan hiện đang trải qua một cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ với nguyên nhân chính là bất ổn chính trị trong nội bộ quốc gia này, đặc biệt là sau khi cựu Thủ tướng Imran Khan bị phế truất vào tháng 4. Nhiều chuyên gia nhận định, nếu tình hình không sớm được cải thiện, Pakistan sẽ rơi vào cảnh vỡ nợ, giống như những gì đã xảy ra ở Sri Lanka.

    Mộc Miên (Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-quan-su-tai-pakistan-gap-nan-nhieu-si-quan-cap-cao-thiet-mang-a546639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan