+Aa-
    Zalo

    Trực thăng Ukraine nổ tung như “cầu lửa” sau đòn tấn công của lực lượng Nga

    (ĐS&PL) - Sân bay tạm thời - nơi các máy bay trực thăng dừng tiếp tế đã bị bom chùm nhắm mục tiêu, khiến hai phi cơ bị vô hiệu hóa.

    Theo thông tin trên RT, ngày 13/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng Nga đã phá hủy hai máy bay trực thăng vận tải quân sự Mi-8/17 của Ukraine, khi các phương tiện này dừng tiếp tế tại một sân bay tạm thời ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    truc-thang-ukraine-no-nhu-cau-lua-sau-don-tan-cong-cua-luc-luong-nga1.mp4

    Nguồn video: Sputnik

    Các máy bay trực thăng được cho là bị phát hiện gần làng Novopavlovka, cách tiền tuyến khoảng 46 km. Cảnh quay từ máy bay không người lái do quân đội Nga công bố cho thấy ba chiếc trực thăng M-8/17 đỗ cạnh nhau trên một con đường đất, với một xe tải tiếp tế và một phương tiện khác gần đó.

    Bom chùm nhắm mục tiêu vào sân bay tạm thời nói trên, khiến hai máy bay trực thăng bị vô hiệu hóa. Trong đoạn video được đăng tải, chiếc máy bay hỏng bị phá hủy do trúng đạn dẫn đường trực tiếp, trong khi một xe tải tiếp tế mà một trực thăng khác kịp thời di dời.

    Một đoạn video khác lan truyền trên mạng cho thấy, chiếc xe tải dường như đang chở tên lửa phóng từ trên không không dẫn đường chỉ di chuyển được đến một nhà chứa gần đó. Tòa nhà này sau đó đã bị trúng một quả bom dẫn đường từ trên không.

    Bộ quốc phòng Nga xác định những chiếc trực thăng bị phá hủy là Mi-8 nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Tuy nhiên, ít nhất một trong số những chiếc máy bay này có vẻ là Mi-17V-5 do Nga sản xuất.

    truc-thang-ukraine-no-nhu-cau-lua-sau-don-tan-cong-cua-luc-luong-nga.mp4

    Nguồn video: Sputnik

    Một số chiếc Mi-17V-5 được Mỹ mua vào đầu những năm 2010 cho quân đội Afghanistan. Những chiếc trực thăng này được chuyển đến Ukraine vào giữa năm 2022. Trực thăng di dời kịp thời dường như là một chiếc máy bay Mi-8MT cũ do Liên Xô sản xuất.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, trong một báo cáo hôm 13/3, Bộ Quốc phòng Nga đã nêu tổn thất của lực lượng Ukraine trong nỗ lực tấn công vào vùng Belgorod và Kursk những ngày gần đây.

    Theo đó, lực lượng Ukraine ước tính thiệt hại tới 250 binh sĩ và bị phá hủy 7 xe tăng, 7 xe chiến đấu bọc thép Bradley do Mỹ cung cấp, 2 xe chiến đấu bọc thép khác, 4 pháo tự hành và 2 phương tiện pháo tự hành.

    RT đưa tin, Kiev đã tiến hành một cuộc tấn công tổng hợp vào các khu vực biên giới vào sáng 12/3, sau khi pháo binh và máy bay không người lái (UAV) nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng dân sự địa phương.

    Cuộc tấn công đa hướng, phối hợp hôm 12/3 của Ukraine vấp phải sự phản công bằng tên lửa, pháo binh và tấn công trên không của Nga. Bộ Quốc phòng Nga cho biết tại vùng Kursk, các nhóm phá hoại và trinh sát cố gắng vượt qua biên giới gần làng Tetkino vào khoàng 8h nhưng họ đã bị đẩy lùi sau khi chịu tổn thất đang kể.

    Các binh sĩ Ukraine đã đăng tải một đoạn video tuyên truyền, “cố gắng đánh lừa” rằng cuộc tấn công đã thành công. Trên thực tế, đoạn video được quay tại ngôi làng Rzhevka do Ukraine kiểm soát gần đó, cách Tetkino khoảng 300m.

    Các nỗ lực tấn công vượt biên giới đi kèm các cuộc tấn công rộng rãi bằng UAV của Ukraine. Quân đội Nga hôm 13/3 cho hay, ít nhất 136 UAV đã bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ trong 24 giờ trước đó.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-thang-ukraine-no-nhu-cau-lua-sau-don-tan-cong-cua-luc-luong-nga-a614323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan