Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    TRỰC TIẾP: Những hình ảnh đầu tiên tại hiện trường vụ sập bãi vàng ở Lào Cai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến sáng nay (23/8), theo ghi nhận tại bãi vàng tại xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, Lào Cai thì con số người thiệt mạng đã trên con số 10 người...

    Tính đến sáng nay (23/8), theo ghi nhận tại bãi vàng tại xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, Lào Cai thì con số người thiệt mạng đã trên con số 10 người...

    12h26: Anh Bàn Tòn Sang, trú tại thôn Nà Đoong xã Nậm Xay, cho biết: Chính tôi đã nhìn thấy khiêng 3 thi thể từ trong khu mỏ qua cây cầu này. Nghe nói có nhiều người chết lắm. Một số, họ đã khiêng bằng đường rừng ra, và mỗi thi thể khiêng ra đến đây là 10-15 triệu đồng.

    Anh Bàn Tòn Sang, trú tại thôn Nà Đoong xã Nậm Xay.

    12h10: Từ hiện trường, Phóng viên Quỳnh An cho hay: Cây cầu duy nhất dẫn vào bãi vàng thuộc xã Nậm Xây đã bị lũ cuốn phăng. Không phương tiện, hay thiết bị nào có thể lưu thông qua con suối này.

    Ảnh Quỳnh An.

    Phía đại diện UBND tỉnh Lào Cai cho hay, tỉnh này chỉ cấp phép cho Công ty Vàng Nhẫn Lào Cai này thăm dò.

    Ông Phạm Văn Hoằng (ảnh phải) Giám đốc điều hành Công ty Vàng Nhẫn Lào Cai.

    Theo thông tin của PV Pháp Luật Plus ghi nhận được từ hiện trường bãi vàng xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai cho biết: Tính đến 11h trưa nay, mọi công tác tìm kiếm, cứu nạn đối với các nạn nhân bị sạt lở, lũ cuốn mất tích đã tạm thời dừng lại, do có mưa khá lớn xẩy ra trên vùng khá rộng tại khu núi rừng hiểm trở và rất nguy hiểm.

    Hiện trường vụ sập bãi vàng tại huyện Văn Bàn, Lào Cai. Ảnh Tiến Vũ

    Theo ghi nhận vào sáng nay, (23/8) số lượng người tử vong tại bãi vàng tại xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn (Lào Cai) đã lên đến con số hơn 10 người. Thời tiết tại Lào Cai vẫn đang mưa dày hạt, khiến cho công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

    Lực lượng cứu hộ rất khẩn trương xác định vị trí các nạn nhân. Hiện lượng đất đá khổng lồ vẫn tiếp tục sạt lở, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh Tiến Vũ.

    Chiều qua UBND xã Nậm Xây đã đến hiện trường để làm việc nhưng ngay sau đó đã trở về và thời điểm hiện tại 11h ngày hôm nay mọi công tác trong hoạt động tìm kiếm đã dừng hẳn.

    Công tác cứu hộ được công ty khai thác vàng thuê những người dân tại đây tìm kiếm, với giá 1 thi thể là 5.000.000đ (Năm triệu đồng). Tuy nhiên, công tác di chuyển thi thể các nạn nhân ra ngoài gặp rất nhiều khó khăn, do phong tục tập quán của người dân tộc nơi đây, không cho di chuyển các thi thể đi qua bản của họ.

    Hiện trường vụ tai nạn nhìn từ trên cao. Ảnh Tiến Vũ

    Theo ghi nhận của phóng viên, công trường khai thác vàng rộng tới vài trăm hecta, tuy nhiên đội cứu hộ chỉ mới tiếp cận được một góc nhỏ của công trường.

    Bên cạnh đó, việc xác định chính xác số lượng người chết ở thời điểm này gặp khá nhiều khó khăn, về phía công ty và cơ quan chức năng né tránh cung cấp thông tin chính xác cho báo chí.

    Hiện tại, phóng viên cập nhật được một trường hợp ông Hòa, trú tại xã Minh Lương - Văn Bàn - Lào Cai là người nhà của nạn nhân trong vụ sập mỏ vàng. Theo ông Hòa cho biết, con trai ông là công nhân làm thuê tại mỏ vàng, và là người được thuê ngoài, không có hợp đồng lao động cũng như các chế độ bảo hiểm khác theo qui định của pháp luật.

    "Tôi đang rất lo lắng cho con trai, vì đến giờ phút này tôi chưa biết cháu sống chết ra sao", ông Hòa chia sẻ.

    Ngay sau khi có thông tin, phóng viên của Pháp Luật Plus đã nhanh chóng vượt hàng trăm km đường từ Hà Nội đến Văn Bàn, và phải đi bộ hàng chục Km đến hiện trường khu vực xẩy ra vụ sạt lở khiến nhiều "phu vàng" làm việc tại bãi vàng bị chết và mất tích.

    Suốt dọc quãng đường hơn 10km phóng viên lội bộ trong khi nước và bùn lầy đến đầu gối, nhưng với quyết tâm mang đến những hình ảnh và thông tin mới nhất, cập nhật từ hiện trường vụ sạt lở tại bãi vàng xã Nậm Xây, Phóng viên Pháp Luật Plus đã ghi nhận được những thông tin, hình ảnh đầu tiên tại hiện trường thương tâm này.

    Từ hiện trường, Phóng viên Quỳnh An cho hay, cây cầu duy nhất dẫn vào bãi vàng thuộc xã Nậm Xây đã bị lũ cuốn phăng. Ảnh Quỳnh An
    Nếu nước lũ không rút nhanh, thì lực lượng chức năng rất khó tiếp cận hiện trường. Ảnh Quỳnh An.

    Không phương tiện nào có thể di chuyển qua con suối này. Ảnh Quỳnh An

    Rất đông nhà báo, PV từ các kênh thông tấn báo chí có mặt, nhưng không thể vào bãi vàng vì cây cầu duy nhất đã bị sập. Ảnh Quỳnh An.

    Độc giả nhấn F5 để cập nhật.

    Vũ Tiến - Quỳnh An

    Nguồn: Phapluatplus.vn 

    [mecloud]YI04jGZTOM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truc-tiep-nhung-hinh-anh-dau-tien-tai-hien-truong-vu-sap-bai-vang-o-lao-cai-a144885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan