+Aa-
    Zalo

    Trùm bảo kê Hưng "kính" bị truy tố, tiểu thương chợ Long Biên vui mừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tiểu thương chợ Long Biên như trút được nỗi sợ hãi ám ảnh khi Hưng "kính" cùng các đồng bọn bị truy tố vì liên quan đến vụ thu tiền bảo kê tại đây.

    Các tiểu thương chợ Long Biên như trút được nỗi sợ hãi ám ảnh khi Hưng "kính" cùng các đồng bọn bị truy tố vì liên quan đến vụ thu tiền bảo kê tại đây.

    Không khí chợ Long Biên sau khi Hưng "kính"bị truy tố. Ảnh: Người Đưa Tin. 

    Theo báo Người Đưa Tin, sáng 4/6, dù không phải vào thời gian họp chợ nhưng có thể cảm nhận rõ về không khí xôn xao và sự vui vẻ của những tiểu thương nơi đây sau khi Viện KSND TP. Hà Nội quyết định truy tố Hưng "kính" cùng 4 đồng phạm vì liên quan đến hoạt động thu tiền bảo kê tại chợ Long Biên.

    Bà H. (60 tuổi, tiểu thương trong chợ) không giấu được niềm vui, bà nói: "Chiều ngày 28/5, mọi người trong chợ xôn xao khi báo chí đăng tin ông Hưng cùng đồng bọn bị truy tố, ai cũng vui mừng không sao tả được. Tôi mắt kém không đọc được báo nên tối về nhà phải mở ti vi xem bằng được mới thôi. Mừng lắm chú ạ, mừng rơi cả nước mắt".

    Dù không thuộc diện phải nộp tiền bảo kê cho Hưng "kính", nhưng chị L. cũng mừng ra mặt.

    “Hơn nửa năm chờ đợi chúng tôi giờ mới thở phào nhẹ nhõm. Nhất là vợ chồng cái Nga (chị Nga là người tố cáo ông Hưng), sau khi ông Hưng bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái nó còn lo hơn. Sợ rằng nếu công an không kết tội được ông Hưng thì nó hết đường làm ăn. 

    Từ khi tin Viện kiểm sát hoàn tất cáo trạng truy tố ông Hưng vợ chồng Nga mừng lắm, chị em gặp nhau ở chợ có ế hàng cũng mừng ra mặt. Tiểu thương tự do buôn bán và chỉ phải nộp tiền thuế theo đúng quy định Nhà nước", chị kể lại.

    "Theo tin tôi đọc trên báo thì ông Hưng cùng đồng bọn có thể bị phạt tù 1-5 năm, thôi mức nào đã có Toà án xét xử, vậy là công lý đã được thực thi", ông M., một người bán nước tại chợ cho hay.

    Tiểu thương chợ Long Biên mừng rơi nước mắt khi Hưng "kính" cùng đồng bọn bị truy tố. Ảnh: Người Đưa Tin. 

    Về Tổ bốc xếp số 2 do Hưng "kính” cầm đầu trước đây, ngay khi từ khi có quyết định đình chỉ hồi đầu tháng 10/2018, tổ bốc xếp này đã ngừng hoạt động, những thành viên trong tổ được phân làm việc khác tại chợ.

    Một tiếu thương cho hay, các công nhân trong tổ bốc vác bây giờ chủ yếu làm công tác dọn về sinh trong chợ. Thi thoảng tiểu thương trong chợ có ai thuê khuôn vác gì thì làm thêm.

    Ông H. (SN 1968, Đông Anh, Hà Nội) thành viên Tổ bốc xếp số 2 trước kia cho biết: “Tổ số 2 của chúng tôi do ông Hưng làm tổ trưởng trước kia có 16 người. Kể từ khi tổ bốc xếp bị đình chỉ hoạt động, anh em được phân chia những việc như trông xe, hướng dẫn xe vào chợ, dọn dẹp vệ sinh… Hiện tại, chúng tôi chịu sự quản lý trực tiếp từ ban Quản lý chợ".

    Bên cạnh đó, ông H. cũng cho biết, bản thân ông rất mừng khi chứng kiến bà con yên ổn làm ăn. "Tiểu thương trong chợ họ biết chúng tôi không liên quan đến vụ việc trên, nhưng từ khi ông Hưng bị bắt thì nhiều người bên ngoài không biết cứ nghĩ cả tổ chúng tôi đều là bảo kê".

    Hình ảnh bảo kê thu tiền các tiểu thương chợ Long Biên. Ảnh: Zing. 

    Liên quan đến sự việc, trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ngày 28/5, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội ban hành cáo trạng truy tố 5 bị can trong vụ bảo kê chợ Long Biên.

    Cả 5 bị can ở Hà Nội đều bị truy tố tội Cưỡng đoạt tài sản gồm: Nguyễn Kim Hưng (SN 1963, tức Hưng “kính”), tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2; 4 nhân viên là: Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, SN 1970), Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”, SN 1963), Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”, SN 1962), Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”, SN 1968).

    Tháng 8/2018, Công an Hà Nội nhận được đơn tố giác kèm theo vi bằng của một tiểu thương về việc bị Nguyễn Kim Hưng và các nhân viên trong tổ bốc dỡ số 2 chợ Long Biên cưỡng đoạt hơn 1 tỷ đồng.

    Theo kết quả điều tra xác định từ tháng 3 đến tháng 9/2018, các bị can Hải, Long và Vương thu của tiểu thương tên Nga hơn 35 triệu đồng. Trong số này chỉ có 7,5 triệu đồng là tiền bốc dỡ hàng hóa. Số còn lại là tiền nhóm của Hưng “kính” bắt tiểu thương phải "làm luật".

    Để gây sức ép với chị Nga, Hưng đã chỉ đạo đồng phạm xua đuổi xe, không cho nhân viên cửa hàng bốc dỡ hàng hóa và đặt cá thối cạnh kiốt.

    Sau khi cưỡng đoạt hơn 35 triều đồng, nhóm của Tiến chỉ nộp cho Ban quản lý chợ gần 11 triệu đồng.

    Còn khoản tiền hơn một tỷ đồng chị Nga khai bị nhóm của Hưng chiếm đoạt từ 2010 đến 2017, các bị can không thừa nhận. Do chỉ có lời khai một phía của bị hại mà không có chứng cứ giao tiền, cơ quan công an đã tách nội dung này để điều tra, xử lý sau.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-bao-ke-hung-kinh-bi-truy-to-tieu-thuong-cho-long-bien-vui-mung-a278595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan