+Aa-
    Zalo

    Trùm sòng bạc Châu Trác Hoa bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trùm sòng bạc Châu Trác Hoa đã bị bắt vì cầm đầu đường dây môi giới và tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia bất hợp pháp.

    China Daily thông tin tối 26/11, Viện kiểm sát thành phố Ôn Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) đã phê chuẩn lệnh bắt giữ ông trùm sòng bạc ở đất Macau và Hong Kong Châu Trác Hoa. Theo đó, Châu Trác Hoa bị bắt với cáo buộc môi giới và tổ chức đánh bạc trái phép.

    Trước đó, hồi tháng 7/2020, cảnh sát đã mở cuộc điều tra hoạt động kinh doanh quy mô lớn đối với hàng loạt sòng bạc tại Trung Quốc. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm tại cơ sở của doanh nhân Trương Ninh Ninh, Châu Trác Hoa. Truyền thông cho biết vụ án mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng. 

    trum song bac chau trac hoa
    Trùm sòng bạc Châu Trác Hoa. Ảnh: Sina

    Thời báo Hoàn cầu thông tin, từ năm 2007, Châu Trác Hoa đã đăng ký kinh doanh sòng bạc ở Macau và một số địa điểm hợp pháp khác tại Trung Quốc. Tới năm 2016, tỷ phú này bắt đầu mở nền tảng đánh bạc trực tuyến có máy chủ đặt tại Philippines. Để thu lợi bất hợp pháp, Châu Trác Hoa cho mở công ty tài chính trá hình, qua đó cho vay tiền nóng, để con bạc thế chấp tài sản và tổ chức các tour đưa công dân Trung Quốc ra nước ngoài đánh bạc.

    Theo cảnh sát Ôn Châu, băng nhóm tội phạm cờ bạc xuyên biên giới do Châu Trác Hoa và Trương Ninh Ninh cầm đầu hoạt động rất  tinh vi và nguy hiểm. Tính đến thời điểm bị bắt, tổ chức của doanh nhân sinh năm 1974 có 12.000 cơ sở đánh bạc, 199 nhân viên cấp cao, với 80.000 con bạc thành viên và số tiền tang vật khổng lồ.

    Lực lượng chức năng tỉnh Chiết Giang kêu gọi Châu Trác Hoa sớm đầu thú để được hưởng khoan hồng. Những đồng phạm có liên quan đã bị bắt giam và khởi tố theo quy định. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-song-bac-chau-trac-hoa-bi-bat-a520493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan