+Aa-
    Zalo

    "Trùm" xăng giả Trịnh Sướng hầu tòa: Vụ án có nhiều cái "lớn nhất" từ trước đến nay ở Đắk Nông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ án đại gia Trịnh Sướng cùng đồng bọn sản xuất, mua bán xăng giả được đánh giá là vụ án có số lượng bị cáo lớn nhất với 39 người, cáo trạng dài nhất lên đến 80 trang.

    Vụ án đại gia Trịnh Sướng cùng đồng bọn sản xuất, mua bán xăng giả được đánh giá là vụ án có số lượng bị cáo lớn với 39 người, cáo trạng dài lên đến 80 trang, số luật sư bào chữa 23 người, tài liệu hồ sơ liên quan đến vụ án phải sử dụng xe ô tô tải lớn vận chuyển cho HĐXX nghiên cứu.

    Dự kiến, hôm nay (12/1) TAND tỉnh Đắk Nông đưa vụ án Trịnh Sướng và 38 bị cáo trong đường dây sản xuất, mua bán hàng giả ra xét xử sơ thẩm.

    Ông Trịnh Sướng tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

    Cơ quan chức năng cho hay, đây là vụ án có quy mô lớn, tính chất phức tạp và có nhiều cái lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử tố tụng ngành Tư pháp Đắk Nông.

    Đặc biệt, đây cũng là vụ án được xem lớn nhất từ trước đến nay do Cơ quan CSĐT Công an Đắk Nông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bộ Công an phát hiện và bắt giữ.

    Cơ quan chức năng xác định, trong vụ án, bị cáo Trịnh Sướng (54 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Mỹ Hưng, Sóc Trăng) được xem là đối tượng cầm đầu khi đã thu lợi bất chính số tiền nhiều nhất, 102 tỷ đồng.

    Ngoài ra, đây cũng là vụ án có số lượng bị cáo lớn nhất với 39 người, cáo trạng dài nhất lên đến 80 trang, số luật sư bào chữa nhiều nhất 23 người, tài liệu hồ sơ liên quan đến vụ án phải sử dụng xe ô tô tải lớn vận chuyển cho HĐXX nghiên cứu.

    Đồng thời, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan rất đông, chủ yếu là các ngân hàng mà các bị cáo thế chấp tài sản để vay mượn tiền kinh doanh.

    Trong đó, riêng bị cáo Trịnh Sướng đã có 74 thửa đất, chủ yếu thế chấp tại các ngân hàng ở tỉnh Sóc Trăng.

    Vì tính chất phức tạp của vụ án, liên quan đến nhiều đối tượng nên vụ án này dự kiến sẽ trải qua 17 ngày xét xử, dài nhất từ trước đến nay ở tỉnh Đắk Nông.

    Vụ án dự kiến sẽ có nhiều người quan tâm, theo dõi nên tòa án cho dựng riêng một rạp lớn, lắp đặt hệ thống âm thanh để người dân thuận lợi theo dõi.

    Công an thu giữ nhiều hóa chất để sản xuất xăng giả tại cơ sở của Trịnh Sướng. Ản: Tri Thức Trực Tuyến

    Theo cáo trạng, từ đầu năm 2017 đến tháng 5/2019, Hoàng Thụy Minh Việt, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Thụy Vy (ngụ huyện Trản Bom, tỉnh Đồng Nai), nhập hơn 20.000 lít hóa chất (tương đương với 253 tỷ đồng) để làm xăng giả. Số dung môi này được mua từ Công ty TNHH Phạm Sơn do Nguyễn Thị Thu Hòa (40 tuổi, trú tại TP Cần Thơ) điều hành.

    Việt đã bán cho Hồ Thị Nhẫn (28 tuổi, trú tại TP.Gia Nghĩa) 747.000 lít dung môi để pha trộn vào xăng A95 tại cửa hàng xăng dầu Trường Phước 1, Trường Phước 2 và bán cho nhiều cửa khác trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

    Ngày 24/1/2019, Hồ Văn Hùng (em trai của Nhẫn) chở 10.000 lít dung môi để nhập cho cửa hàng xăng dầu Vinh Quang (phường Nghĩa Thành, TP.Gia Nghĩa), do Phạm Hồng Quang làm chủ.

    Khi nhân viên cửa hàng đang pha chế chất tạo màu giống xăng (được khoảng 4.000 lít) thì bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang. Kết luận của cơ quan giám định, cửa hàng xăng dầu Vinh Quang chứa hơn 16.000 lít xăng không phù hợp với quy định.

    Điều tra mở rộng, công an xác định Hòa còn bán dung môi cho nhiều tổ chức, cá nhân khác, trong đó có Nguyễn Ngọc Quan (ngụ TP.HCM). Công ty Phạm Sơn mua dung môi của Công ty Bình Minh do Lưu Văn Nguyện trực tiếp điều hành.

    Ngoài việc bán dung môi cho Nguyễn Thị Thu Hòa, bị cáo Nguyện còn bán cho Trịnh Sướng và Đinh Chí Dũng (ngụ TP.HCM).

    Công an tỉnh Đắk Nông sau đó phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của bộ Công an bắt quả tang, khám xét khẩn cấp cơ sở của Đinh Chí Dũng, Nguyễn Ngọc Quan và Trịnh Sướng khi đang sản xuất xăng giả trên địa bàn TP.HCM, Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-xang-gia-trinh-suong-hau-toa-vu-an-co-nhieu-cai-lon-nhat-tu-truoc-den-nay-o-dak-nong-a352371.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan