+Aa-
    Zalo

    Trump - Biden tranh cãi nảy lửa trong "hiệp đấu" đầu tiên, liên tục ngắt lời đối thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump và đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã bắt đầu cuộc tranh luận đầu tiên trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    Tổng thống Donald Trump và đại diện đảng Dân chủ Joe Biden đã bắt đầu cuộc tranh luận đầu tiên trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    Những chủ đề tranh luận đầu tiên của ông Donald Trump và ông Joe Biden là tình hình dịch COVID-19 và tương lai của tòa án tối cao. Để có được lợi thế trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump và ông Biden liên tục ngắt lời nhau trong lúc tranh luận với thái độ gay gắt.

    Tương lai của tòa án tối cao

    Ông Biden bắt đầu mất bình tĩnh và cáu giận khi ông Trump liên tục chất vấn liệu nếu đắc cử, ông có thay đổi cơ cấu ở Tòa án Tối cao để loại bỏ thẩm phán bảo thủ mà ông Trump đề cử hay không.

    "Ông hãy trật tự đi!", ông Biden nói. Tuy nhiên, ông Trump vẫn tiếp lời: "Người dân hiểu rằng, ông Joe với 47 năm hoạt động chính trị không làm được gì cả"."Thực tế mọi điều ông ấy nói cho đến nay đều là dối trá", ứng cử viên Joe Biden nói.

    Tổng thống Donald Trump (trái) và ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Ảnh: AP.

    Trong khi ông Biden và đảng Dân chủ cho rằng việc đề cử và phê chuẩn thẩm phán mới nên chờ sau bầu cử, thì cuối tuần trước Tổng thống Trump đã đề cử thẩm phán Amy Coney Barrett cho chức vụ này và Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát có thể đẩy nhanh quá trình phê chuẩn đề cử.

    "Bà ấy giỏi về mọi mặt. Tôi cho rằng bà ấy là người xuất sắc", ông Trump nói về bà Barrett trong cuộc tranh luận, và cho rằng nếu có cơ hội đảng Dân chủ cũng sẽ nhanh chóng đề cử và bổ nhiệm thẩm phán mới.

    "Chúng tôi đã đắc cử, chúng tôi có quyền lựa chọn bà ấy. Tôi được bầu làm tổng thống không phải 3 năm mà là 4 năm", ông Trump nói thêm.

    Ông Biden đáp lại: "Cách duy nhất để người dân Mỹ bày tỏ quan điểm của mình là thông qua người mà họ sắp chọn làm tổng thống, người mà họ chọn là phó tổng thống".

    Dịch COVID-19 và việc đeo khẩu trang

    Trước tiên, Tổng thống Trump bày tỏ sự nghi ngờ về hiệu quả của việc đeo khẩu trang nhằm giảm nguy cơ lây lan COVID-19. Ngược lại, ông Biden dẫn nhận định của giới chuyên gia y tế nói rằng hơn 100.000 người sẽ được cứu sống trong vài tháng tới nếu người Mỹ thường xuyên đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội.

    Ông Trump và ông Biden tranh cãi nảy lửa trong "hiệp đấu" đầu tiên. Ảnh: AP.

    Tổng thống Trump ngay lập tức phản biện rằng nhiều chuyên gia cũng đã cảnh báo về "mặt trái" của khẩu trang.

    Ông Biden cáo buộc ông Trump cố ý che giấu mức độ nghiêm trọng của dịch COVID-19: "Có rất nhiều người đã tử vong và số lượng sẽ tiếp tục tăng cao nữa nếu ông ấy không thông minh hơn, không nhanh nhẹn hơn", ông Biden nói.

    Bích Thảo(Theo AP)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump---biden-tranh-cai-nay-lua-trong-hiep-dau-dau-tien-lien-tuc-ngat-loi-doi-thu-a340757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan