+Aa-
    Zalo

    Trump bất ngờ chấp nhận kết luận Nga can thiệp bầu cử Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Donald Trump đã bất ngờ công nhận kết luận của cộng đồng tình báo nói, Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

    (ĐSPL) - Ông Donald Trump đã bất ngờ công nhận kết luận của cộng đồng tình báo nói, Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

    Ông Reince Priebus, người được ông Trump chỉ định làm chánh văn phòng Nhà Trắng tiết lộ, Tổng thống đắc cử Donald Trump tin rằng, Nga đã đứng sau các ác vụ tấn công mạng nhằm vào các tổ chức của đảng Dân chủ.

    “Ông ấy chấp nhận thực tế rằng, vụ tấn công này liên quan đến các thực thể ở Nga”, ông Priebus trả lời hãng tin Fox News.

    Donald Trump (giữa) sau khi tham dự một cuộc họp tại New York hôm 6/1. - Ảnh: Reuters.

    Đây là lần đầu tiên một trong những thành viên cấp cao thuộc chính quyền của Donald Trump xác nhận, ông Trump đã chấp nhận rằng, Nga đã trực tiếp chỉ đạo vụ tấn công mạng và công bố các email của đảng Dân chủ trong suốt cuộc bầu cử Mỹ ngày 8/11/2016.

    Trước đó, vị Tổng thống đắc cử Mỹ đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc Nga tấn công máy tính của đảng Dân chủ nhằm giúp ông thắng cử. Ông Trump cũng cho rằng, thủ phạm của vụ tấn công này có thể là tin tặc ở Trung Quốc, hoặc một kẻ khác nặng tới 180kg tại 1 nơi khác.

    Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa sẽ nhậm chức, ông Trump đang đối mặt sức ép ngày càng tăng về việc phải chấm nhận kết luận của tình báo Mỹ về việc Nga tấn công mạng để ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử hom 8/11.

    Bản báo cáo của tình báo Mỹ cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin “ đã chỉ đạo một chiến dịch tinh vi, bao gồm cả hoạt động xâm nhập máy tính của đảng Dân chủ, sau đó phát tán hàng ngàn email lên mạng internet”. Mục đích của cuộc tấn công này để làm xấu đi hình ảnh của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, và hỗ trợ ông Trump.

    Bản báo cáo hồi tháng 12/2015 được Tổng thống Barack Obama ủy quyền cũng kết luận rằng, quá trình kiểm đếm phiếu không bị ảnh hưởng bởi sự can thiệp của Nga, tuy nhiên không tiết lộ rằng kết quả bầu cử có bị ảnh hưởng theo những cách khác hay không.

    Trong một tuyên bố gần đây, Donald Trump tuyên bố: “Nga, Trung Quốc và các nước khác… luôn cố gắng phá vỡ cơ sở hạ tầng mạng của những tổ chức chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức của chúng tôi, bao gồm cả của đảng Dân chủ”.

    Phát ngôn viên của ông Trump Sean Spicer nói với Reuters rằng, kết luận của tổng thống đắc cử vẫn không thay đổi đổi. Những bình luận của ông Priebus “trùng khớp với tuyên bố của ông Trum hôm 6”, ông Sean nói thêm .

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-bat-ngo-chap-nhan-ket-luan-nga-can-thiep-bau-cu-my-a177553.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan