+Aa-
    Zalo

    Trump bị chỉ trích vì từ bỏ cam kết "bỏ tù Clinton"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mới đây, những người ủng hộ ông Trump đang vô cùng tức giận khi ông thay đổi “cam kết bỏ tù bà Clinton”.

    (ĐSPL) - Mới đây, những người ủng hộ ông Trump đang vô cùng tức giận khi ông thay đổi “cam kết bỏ tù bà Clinton”.

    Trong bài phỏng vấn hôm 22/11 với tờ The NewYork Times (NYT), ông Trump bất ngờ tuyên bố sẽ không bỏ tù bà Clinton vì bê bối sử dụng email cá nhân cho việc công như đã cam kết trong thời gian vận động tranh cử. Trump cho biết “không muốn làm tổn thương gia đình Clinton vì bà ấy đã phải trải qua rất nhiều chuyện và phải chịu đựng rất nhiều”.

    Ông Trump đang bị chỉ trích vì từ bỏ cam kết "bỏ tù Clinton". Ảnh: Reuters

    Thành viên đảng bảo thủ gọi hành động này của Trump là “một sự phản bội, phá vỡ cam kết”. Một nhà bình luận bảo thủ viết trên mạng xã hội Twitter, “tổng thống không nên ngăn chặn nhà điều tra làm việc của họ”. Tổ chức pháp lý Judicial Watch chỉ trích và gọi đó là “sự phản bội lời hứa của ông Trump đối với người Mỹ”.

    Vài giờ sau khi cuộc gặp mặt với ban lãnh đạo và các nhà bình luận của NYT, ông Trump chia sẻm “việc điều tra sẽ gây ra sự chia rẽ” và “tôi muốn hướng về phía trước chứ không muốn quay đầu lại”.

    Vài ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã lật lại bê bối email của bà Clinton. Cuộc điều tra đã khiến nhóm tranh cử của bà Clinton vô cùng tức giận và cáo buộc, chính hành động này của FBI đã khiến một lượng lớn cử tri từ bỏ bà Hillary.

    Nghiêm Thu (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trump-bi-chi-trich-vi-tu-bo-cam-ket-bo-tu-clinton-a171164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan