+Aa-
    Zalo

    Trúng độc đắc hơn 4.600 tỷ đồng, người đàn ông sử dụng số tiền theo cách bất ngờ

    (ĐS&PL) - Người đàn ông sử dụng khoản tiền trúng số để kéo mọi người lại gần nhau, khẳng định rằng hạnh phúc là khi được sẻ chia.

    Vào năm 2011, vợ chồng ông Colin Weir (71 tuổi) và bà Christine Weir (62 tuổi) trờ thành một trong những người trúng số cao nhất trong lịch sử giải EuroMillions ở châu Âu với giải thưởng trị giá 161 triệu bảng Anh (hơn 4.600 tỷ đồng).

    Được biết, trước khi trúng giải độc đắc, ông Colin từng làm quay phim tại đài truyền hình STV của Scotland, còn vợ ông là y tá. Cả hai vợ chồng đều đã nghỉ hưu và có với nhau 2 người con.

    Thói quen sống của gia đình ông Colin đã thay đổi hoàn toàn sau khi nhận được số tiền “khổng lồ”. Họ thuê ngay phòng khách sạn tận hưởng dịch vụ sang trọng trị giá 1.000 bảng một đêm.

    Ngoài ra, đôi vợ chồng còn mua một số bất động sản như căn biệt thự trị giá 3,5 triệu bảng Anh ở trung tâm thành phố và biệt thự trị giá 850.000 bảng khác ở vùng ngoại ô, có rạp chiếu phim, bể bơi và chuồng ngựa. Họ bỏ ra thêm hàng nghìn USD để cải tạo tài sản. Một vài người quen chia sẻ, cặp đôi quyết định mua căn nhà khi mới xem 10 phút, bao gồm tất cả đồ đạc và phụ kiện.

    nguoi dan ong mua nha tang 5 anh chi em sau khi trung doc dac hon 4600 ty dong1
    Một bất động sản hạng sang của vợ chồng ông Colin ở Troon, Nam Ayrshire. Ảnh: The Independent

    Đồng thời, ông Colin mạnh tay chi hàng trăm nghìn bảng Anh để làm phong phú bộ sưu tập xe hơi của mình. Nhà để xe của ông chứa nhiều chiếc ô tô sang trọng, trong đó có một số thương hiệu cao cấp, được săn lùng nhiều nhất trên thế giới.

    Jaguar F-Pace SUV ba năm tuổi (28.250 bảng Anh), Bentley Arnage cổ điển (trị giá khoảng 10.000 bảng Anh), Mercedes Benz V Class 2019 (trị giá khoảng 35.000 bảng Anh) và Mercedes Benz E Class Estate một năm tuổi (24.000 bảng Anh) được cho là những chiếc xe ấn tượng nhất.

    Để thỏa mãn đam mê đua ngựa, người đàn ông chi hàng nghìn bảng Anh mua một phần quyền sở hữu 3 chú ngựa đua thuần chủng, gồm ngựa thiến Knighted và Felony và một con ngựa cái Ireland có tên If You Say Run.

    Là một người đam mê bóng đá, ông còn tài trợ cho đội bóng ruột là CLB Partick Thistle (ở Glasgow, Scotland) 2,5 triệu bảng và 750.000 bảng để làm một sân vận động nhân tạo. Bên cạnh đó, ông ủng hộ hàng triệu bảng cho đảng mình yêu thích và thực hiện một loạt danh mục đầu tư, mua cổ phiếu, trái phiếu.

    nguoi dan ong mua nha tang 5 anh chi em sau khi trung doc dac hon 4600 ty dong
    Vợ chồng ông Colin Weir và Christine Weir. Ảnh: Andrew Milligan/PA

    Tuy nhiên, điều khiến ông Colin được mọi người nhớ đến là sự hào phóng. “Sống trên đống tiền một mình không mang lại hạnh phúc. Hạnh phúc là được sẻ chia”, người đàn ông nói. Với phương châm sống như vậy, ông thường xuyên dùng khoản tiền trúng số để kéo mọi người lại gần nhau.

    Ông mua nhà cho cả 5 anh chị em của vợ, tiêu tốn khoản tiền lên đến 5 triệu bảng Anh. Ngoài ra, ông tặng căn nhà cũ trị giá 220.000 bảng Anh cho một người hàng xóm của bố mẹ.

    Không chỉ giúp đỡ những người mình quen biết, ông Colin còn lập một quỹ từ thiện cho những người trẻ tài năng theo đuổi ước mơ, quyên góp cho viện dưỡng lão, trung tâm thể thao địa phương. 

    Người đàn ông luôn sẵn lòng quyên góp cho các hoàn cảnh khó khăn. Có lần, vì lo cho chiếc thuyền hơi nước có mái chèo cuối cùng của nước Anh sẽ không thể duy trì hoạt động do thiếu hỗ trợ tài chính, ông quyên góp 100.000 bảng. Nếu trong vùng có bệnh nhân gặp vấn đề tài chính trong quá trình điều trị, ông không ngần ngại chi tiền giúp đỡ.

    Năm 2013, vợ chồng ông Colin thành lập Quỹ từ thiện Weir để hỗ trợ các dự án nâng cao sức khỏe cộng đồng, khuyến khích cộng đồng tham gia các hoạt động thể thao và tăng cường phúc lợi động vật. Tất cả những việc làm tốt khiến ông Colin trở thành mẫu công dân huyền thoại trong mắt người dân địa phương.

    nguoi dan ong mua nha tang 5 anh chi em sau khi trung doc dac hon 4600 ty dong2
    Căn nhà mà ông Colin mua với giá  850.000 bảng Anh. Ảnh: The Sun

    Đáng tiếc, tiền bạc không thể mua được sức khỏe và hôn nhân lâu dài. Vợ chồng ông Colin quyết định “đường ai nấy đi” vào tháng 5/2019, sau 38 năm chung sống. Chỉ 6 tháng sau, người đàn ông qua đời vì nhiễm trùng huyết và tổn thương thận cấp.

    Hàng trăm người hâm mộ CLB Partik đã có mặt tại tang lễ của ông Colin. Xe tang diễu hành qua sân vận động Philhill, nơi có một biểu ngữ có ảnh của ông được treo ở lối vào. Một khán đài trong sân vận động được đặt tên là “Weir Stand” nhằm vinh danh tất cả những đóng góp của người đàn ông.

    Theo một số thống kê sau khi ông qua đời, trong 8 năm kể từ khi trúng số ông đã tiêu khoảng 40 triệu bảng, với mức tiêu xài trung bình 100.000 bảng mỗi tuần. Phần tài sản chưa sử dụng sẽ được hai con ông Colin thừa kế.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-doc-dac-hon-4-600-ty-dong-nguoi-dan-ong-su-dung-so-tien-theo-cach-bat-ngo-a566018.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan