+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: 29 người thương vong trong vụ rò khí CO2 trên tàu hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ rò rỉ khí CO2 nghiêm trọng xảy ra trên một con tàu chở hàng tại tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc khiến 29 người thương vong.

    Vụ rò rỉ khí CO2 nghiêm trọng xảy ra trên một con tàu chở hàng tại tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc khiến 29 người thương vong.

    Tàu chở hàng Rubin Rosebay trước khi được đổi tên thành Jin Hai Xinang. Ảnh: Marine Traffic.

    Ngày 26/5, giới chức tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc cho biết ít nhất 10 người thiệt mạng và 19 người bị thương trong vụ rò rỉ khí CO2 trên một tàu hàng đang neo đậu tại cảng Long Nham, thị trấn Uy Hải, phía đông tỉnh này hôm 25/5.

    Sự cố xảy ra khi các kỹ sư đang bảo dưỡng hệ thống phòng cháy chữa cháy của tàu Jin Hai Xinang (trước đây mang tên Rubin Rosebay) thuộc sở hữu của Công ty Vận tải Phúc Kiến. Những người bị thương được chuyển tới bệnh viện điều trị và sức khỏe đã ổn định.

    Chính quyền tỉnh Sơn Đông đã thành lập Tổ điều tra. Theo thông tin ban đầu, vụ việc là do thao tác của nhân viên phụ trách cứu sinh, chữa cháy trên tàu gây nên.

    Hiện cơ quan công an đã bắt giữ các đối tượng liên quan. Công tác điều tra vẫn đang tiếp tục tiến hành và sẽ xử lý nghiêm các đối tượng chịu trách nhiệm chính trong vụ việc này.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-29-nguoi-thuong-vong-trong-vu-ro-khi-co2-tren-tau-hang-a277155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan