+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc bắt giữ một hành khách doạ đốt máy bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Theo hãng tin AP, một người đàn ông định phóng hỏa trên một chuyến bay nội địa tại Trung Quốc nhưng đã bị ngăn chặn và bắt giữ kịp thời.

    (ĐSPL)- Theo hãng tin AP, một người đàn ông định phóng hỏa trên một chuyến bay nội địa tại Trung Quốc nhưng đã bị ngăn chặn và bắt giữ kịp thời.

    Tin tức từ Thanh niên, vụ đốt máy bay bất thành này xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng 26/7 trên chuyến bay của hãng hàng không Thâm Quyến từ thành phố Thai Châu (tỉnh Chiết Giang) đến Quảng Châu gần Hồng Kông. Hành khách này dùng quẹt gas và xăng để đốt, nhưng bị hành khách khống chế.

    Hiện trường vụ việc.

    Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) và các phương tiện truyền thông nhà nước khác cho biết phi công đã phát tín hiệu báo nguy và máy bay được hướng dẫn bay đến sân bay Quảng Châu. 95 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn được sơ tán khỏi máy bay bằng cầu thang trượt.

    Chiếc máy bay sau đó hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Baiyun và nam hành khách "quậy" bị nhân viên an ninh bắt giữ.

    Tân Hoa xã đưa tin, có hai hành khách bị thương trong vụ việc và được đưa tới bệnh viện. Nguyên nhân vụ gây rối này đang được điều tra.

    Theo AFP, chưa rõ nam hành khách muốn phá hoại máy bay như thế nào, nhưng thông tin trên mạng xã hội Weibo nói anh ta tìm cách đốt máy bay.

    Vụ việc cho thấy có sự sơ suất nghiêm trọng về an ninh tại sân bay Thai Châu, vì luật pháp Trung Quốc cấm mang quẹt gas và chất dễ cháy, bao gồm rượu, lên máy bay.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]en0weh7UtU [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-bat-giu-mot-hanh-khach-doa-dot-may-bay-a103543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.