+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đồng ý nhập thịt lợn Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thịt lợn từ Việt Nam có thể được xuất sang Trung Quốc theo đường chính ngạch ngay trong năm nay, sau khi hoàn thiện các hồ sơ và thủ tục.

    Theo thông tin mới nhất, Trung Quốc đã đồng ý về mặt chủ trương nhập khẩu thịt heo chính ngạch từ Việt Nam nhưng là thịt heo mảnh đã qua giết mổ, chế biến, không nhập heo sống.

    Thông tin mới nhất trên Tri thức trực tuyến cho hay, sáng 26/5, ông Trần Quốc Tuấn, Chánh Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), xác nhận thông tin Trung Quốc có thiện chí nhập khẩu thịt heo chính ngạch của Việt Nam. Theo đó, phía Trung Quốc đồng ý về mặt chủ trương việc mở cửa thị trường với thịt heo chính ngạch của Việt Nam trong năm 2017.

    Hiện tại, các bên tích cực hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý cần thiết để con heo Việt Nam có thể xuất chính ngạch sang phía bạn.

    Trung Quốc sẽ nhập khẩu chính ngạch thịt lợn của VN nhưng là loại đã qua giết mổ. Ảnh: Thanh niên

    Theo ông Tuấn, vừa qua, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam có chuyến công tác và làm việc với Bộ Nông nghiệp Trung Quốc về xuất khẩu thịt heo chính ngạch. Sau chuyến công tác, phía Trung Quốc đã đồng ý về chủ trương nhập khẩu thịt heo chính ngạch từ Việt Nam. Tuy nhiên, phía bạn sẽ nhập loại thịt heo mảnh đã qua giết mổ, chế biến, không phải thịt heo sống nguyên con.

    Cũng liên quan đến vấn đề này, chia sẻ với VnExpress, ông Nguyễn Xuân Dương - Cục phó Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) cho biết, Việt Nam và Trung Quốc vừa đạt được một số thỏa thuận để chính thức mở cửa nhập khẩu thịt lợn ngay trong năm 2017, sau khi 2 bên hoàn thiện các thủ tục cần thiết.

    Ông Dương cho biết, thỏa thuận này là kết quả của chuyến công tác của Bộ Nông nghiệp với cơ quan chức năng Trung Quốc về xuất khẩu thịt lợn. Qua đó, phía Trung Quốc đã đồng ý về chủ trương nhập khẩu thịt lợn chính ngạch từ Việt Nam, nhưng không nhập lợn sống theo con, mà nhập loại thịt lợn mảnh đã qua giết mổ, chế biến.

    Phía Trung Quốc cũng đề nghị Việt Nam cần kiểm tra quản lý vấn đề bệnh dịch trên đàn heo, đặc biệt là dịch lở mồm long móng và kiểm soát quy trình giết mổ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

    Các cơ quan chức năng của hai bên đang tích cực phối hợp để hoàn thiện quy trình, thủ tục tiến tới ký kết hiệp định xuất khẩu thịt heo giữa hai nước.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dong-y-nhap-thit-lon-viet-nam-a191513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan