+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc đưa trái phép tàu du lịch tới Hoàng Sa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tàu du lịch mới của Trung Quốc đã được đưa vào sử dụng để khai thác trái phép tour du lịch tới quần đảo Hoàng Sa, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết hôm 2/3.

    Một tàu du lịch mới của Trung Quốc đã được đưa vào sử dụng để khai thác trái phép tour du lịch tới quần đảo Hoàng Sa, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết hôm 2/3.

    Chiều hôm 2/3, con tàu có tên “Công chúa Trường Lạc” đã khởi hành từ Tam Á thuộc đảo Hải Nam, phía Nam Trung Quốc với 308 hành khách trong một chuyến đi kéo dài bốn ngày, Tân Hoa Xã cho biết.

    Con tàu này dài 129 m, rộng 20 m, cao hơn 7 m, trọng tải 12.336 tấn, có khả năng chở 499 người, và gần 2.200 tấn hàng hóa, với vận tốc 16,5 hải lý. Tàu có 82 phòng khách, có nhà ăn, phòng hát, phòng trà, siêu thị, phòng đọc sách, các dịch vụ bưu chính.

    Tàu du lịch "Công chúa Trường Lạc" của Trung Quốc. - Ảnh: People's Daily

    Khách du lịch có thể đến thăm ba hòn đảo trong nhóm đảo Lưỡi Liềm của quần đảo Hoàng Sa, Tân Hoa Xã cho biết.

    Trước đó, Trung Quốc cũng đã công bố kế hoạch xây trái phép khách sạn, biệt thự và các cửa hàng trên các nhóm đảo Lưỡi Liềm. Ngoài ra, Trung Quốc tiết lộ ý định xây dựng khu du lịch kiểu Maldives xung quanh Biển Đông.

    Trước đó, hôm 6/2, Ngân hàng Trung Quốc (BOC) đã khai trương trái phép chi nhánh tại cái gọi là thành phố Tam Sa, thực chất là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

    Trung Quốc ngang nhiên thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa (đơn vị hành chính bao gồm quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam cùng bãi ngầm Macclesfield trên Biển Đông) vào tháng 7/2012, bất chấp sự phản đối từ phía Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

    Việt Nam nhiều lần lên tiếng phản đối các hoạt động phi pháp của Trung Quốc, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-dua-trai-phep-tau-du-lich-toi-hoang-sa-a182780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan