+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Em bé 1 tuổi sống sót kỳ diệu sau 5 ngày mất tích trong rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phương tiện truyền thông Trung Quốc xác định bé Yueqiao, 20 tháng tuổi đã đi lạc vào rừng trong suốt 5 ngày và được tìm thấy vẫn sống cho dù chỉ uống nước mưa.

    Phương tiện truyền thông Trung Quốc xác định bé Yueqiao, 20 tháng tuổi đã đi lạc vào rừng trong suốt 5 ngày và được tìm thấy vẫn sống cho dù chỉ uống nước mưa.

    Bé Yueqiao đang được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Getty

    Theo đó, gia đình phát hiện bé Yueqiao bị mất tích khỏi nhà ở Quảng Tây, Trung Quốc vào ngày 28/8. Ông bố Chen Qingran - trụ cột của gia đình 6 người gồm 4 đứa con và một người vợ liệt giường, đã ra ngoài để làm một số việc vặt và nghĩ con gái út đang ngủ bên trong nhà.

    "Tôi đã đi vào thị trấn khoảng 30 phút và để con bé ở nhà. Tôi không gặp con khi quay về nhưng nghĩ rằng nó đang ngủ ở trong phòng mẹ”, anh Chen kể lại. Sau đó, anh biết bé Yueqiao đã cùng với các anh chị (chỉ khoảng 5 và 6 tuổi) đi chơi trong rừng nhưng bé lại lang thang ra xa và bị lạc.

    Không thể tìm thấy con gái út, anh Chen đã ngay lập tức gọi cảnh sát và một nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ khổng lồ đã được tiến hành với sự tham gia của máy bay và chó nghiệp vụ. Sau 88 giờ, bé Yueqiao được tìm thấy vào ngày 31/8.

    Khoảng cách từ căn nhà đến nơi bé được tìm thấy. Ảnh: Getty

    Nhân viên trạm điện địa phương Huang Guanglin đã phát hiện ra cô bé đang nằm trên mặt đất, gần một con kênh mà ông được giao nhiệm vụ kiểm tra hàng ngày. Yueqiao đang ở trong tình trạng suy nhược nghiêm trọng và bị nhiều vết côn trùng cắn nhưng bé vẫn sống mặc dù phải nhịn đói suốt 5 ngày và thiếu nước sạch.

    Bác sĩ Li Dejian từ Bệnh viện Chỉnh hình Yulin cho biết trường hợp của Yueqiao là một "phép màu". Suy đoán về lý do sống sót, bác sĩ nói rằng có thể bé đã nhấm nháp nước mưa trên mặt đất khi nằm nghiêng trong rừng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-em-be-1-tuoi-song-sot-ky-dieu-sau-5-ngay-mat-tich-trong-rung-a242697.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan