+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc gom gần 100 tấn vàng dự trữ đẩy giá vàng thế giới tăng vọt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nếu tính theo đơn vị tấn, Trung Quốc đã mua ròng 5,91 tấn vàng trong tháng 8 sau khi đã mua ròng khoảng 94 tấn vàng trong 8 tháng trước đó.

    Nếu tính theo đơn vị tấn, Trung Quốc đã mua ròng 5,91 tấn vàng trong tháng 8 sau khi đã mua ròng khoảng 94 tấn vàng trong 8 tháng trước đó.

    Trung Quốc đã bổ sung gần 100 tấn vàng vào kho dự trữ trong vòng chưa tới 1 năm, kể từ khi họ tiếp tục mua vàng vào tháng 12. Sự tích lũy diễn ra trong bối cảnh giá cả liên tục tăng và cuộc chiến thương mại với Mỹ đang leo thang.

    Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng nắm giữ vàng thỏi lên 62,45 triệu ounce trong tháng 8 từ mức 62,26 triệu ounce tháng trước đó, theo dữ liệu vào cuối tuần. Về trọng tải, dòng vàng vào tháng 8 là 5,91 tấn, sau khi bổ sung khoảng 94 tấn trong 8 tháng trước.

    Trung Quốc gom gần 100 tấn vàng dự trữ đẩy giá vàng thế giới tăng vọt. Ảnh minh họa

    Vàng thỏi đang ở gần mức cao nhất trong sáu năm do các ngân hàng trung ương bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất, vì dấu hiệu của sự chậm lại trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ -Trung.

    Sự gia tăng của vàng, trong điều kiện cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang leo thang, là một dấu hiệu lớn cho thấy các nhà đầu tư đang lo lắng về tình trạng của nền kinh tế. Các thương nhân liên tục “cày xới” trái phiếu và vàng cho thấy rằng họ coi tài sản là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ hỗn loạn.

    Trước đây, Trung Quốc từng có khoảng thời gian dài không công bố dự trữ vàng. Khi PBoC công bố dự trữ vàng tăng 57%, đạt 53,3 triệu ounce vào giữa năm 2015, đó là lần công bố dự trữ vàng đầu tiên sau 6 năm của Bắc Kinh.

    Tính đến tháng 8, giá vàng đã có 4 tháng tăng liên tiếp. Tính từ đầu năm, giá kim loại quý này đã tăng 18%.

    Một số ngân hàng như Goldman Sachs và BNP Paribas dự báo giá vàng có thể thử chinh phục mốc 1.600 USD/oz trong mấy tháng tới đây. Hiện giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế đang dao động quanh mốc 1.510 USD/oz.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-gom-gan-100-tan-vang-du-tru-day-gia-vang-the-gioi-tang-vot-a292191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan