+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lại phát hiện virus corona trên bao bì hải sản đông lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Trung Quốc vừa phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì hải sản đông lạnh nhập khẩu từ thành phố Đại Liên, nơi vừa xảy ra đợt bùng phát dịch Covid-19 hồi tháng 7.

    Giới chức Trung Quốc vừa phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì hải sản đông lạnh nhập khẩu từ thành phố Đại Liên, nơi vừa xảy ra đợt bùng phát dịch Covid-19 hồi tháng 7.

    Trung Quốc phát hiện virus corona trên bao bì tôm đông lạnh. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, giới chức Trung Quốc ngày 11/8 cho biết đã phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì hải sản đông lạnh do 3 công ty ở thành phố cảng Yên Đài, tỉnh Sơn Đông mua từ một lô hàng nhập khẩu ở thành phố Đại Liên, song không nói rõ số thực phẩm này có xuất xứ ở đâu.

    Trong lô hàng đông lạnh mà 3 công ty trên mua về, một phần đã được chế biến để xuất khẩu, số còn lại đang được bảo quản trong kho lạnh và chưa được đưa ra thị trường.

    Tất cả những người đã tiếp xúc với số hải sản trên đều đã được cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Các nhà chức trách đã niêm phong số hàng trên.

    Hồi tháng 7, lực lượng hải quan ở Đại Liên, thành phố thuộc tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, từng phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì của sản phẩm tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador. Trung Quốc sau đó đã ngừng nhập khẩu từ 3 nhà sản xuất tôm của quốc gia Nam Mỹ này.

    Đợt bùng phát dịch gần đây nhất tại Đại Liên xảy ra vào cuối tháng 7, trong đó ca nhiễm đầu tiên là một nhân viên làm việc tại nhà máy chế biến hải sản. Tính đến ngày 9/8, thành phố này đã ghi nhận 92 ca mắc Covid-19.

    Covid-19 được cho là khởi phát từ một chợ hải sản và động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán từ cuối tháng 12/2019. Dịch bệnh đã xuất hiện ở 213 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 20 triệu người nhiễm và gần 740.000 ca tử vong. Trung Quốc báo cáo gần 85.000 ca nhiễm và hơn 4.600 người chết vì Covid-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lai-phat-hien-virus-corona-tren-bao-bi-hai-san-dong-lanh-a334556.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan