+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc lần đầu "trình làng" vắc xin COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Niềm hy vọng về vắc xin ngăn ngừa dịch COVID-19 lại tiếp tục được nhen nhóm, khi Sinovac và Sinopharm vừa trình làng hai sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc.

    Mới đây, Trung Quốc đã ra mắt vắc xin COVID-19 sản xuất trong nước. Niềm hy vọng về vắc xin ngăn ngừa dịch COVID-19 lại tiếp tục được thắp sáng sau khi Sinovac và Sinopharm vừa trình làng hai sản phẩm đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc.

    Hiện tại, cả hai loại vắc xin nói trên vẫn chưa được tung ra thị trường, song Sinopharm và Sinovac hy vọng sẽ sớm nhận được giấy phép sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm lâm sàng.

    Theo AFP, một đại diện của Sinovac nói rằng công ty của ông đã "hoàn thành việc xây dựng một nhà máy vắc xin", có khả năng sản xuất 300 triệu liều mỗi năm.

    Ngày 7/9, tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc (CIFTIS) diễn ra ở thủ đô Bắc Kinh, hai tập đoàn quốc doanh Sinopharm và Sinovac đã trở thành tâm điểm của sự chú ý với việc ra mắc các loại vắcxin tiềm năng dành cho dịch bệnh COVID-19.

    Từng bị nhiều quốc gia chỉ trích vì đã phản ứng chậm trễ với COVID-19, Trung Quốc đang nỗ lực hết sức để trở thành một trong những nước đầu tiên đưa ra vắcxin ngăn ngừa dịch bệnh nguy hiểm này. Giới chức Bắc Kinh hy vọng các sản phẩm của Sinopharm và Sinovac sẽ trở thành những yếu tố giúp "thay đổi cuộc chơi".

    Vắc xin COVID-19 của Sinovac được trưng bày tại Hội chợ Thương mại Dịch vụ Quốc tế Trung Quốc (CIFTIS) ở Bắc Kinh. Ảnh: AFP. 

    Các phương tiện truyền thông nhà nước và các quan chức hiện nhấn mạnh sự "hồi sinh" của Vũ Hán, thành phố trung tâm ở Trung Quốc - nơi xuất hiện mầm bệnh COVID-19. Nơi này là một minh chứng rõ rệt cho sự thành công trong cuộc chiến chống lại "căn bệnh chết người" COVID-19.

    Họ cũng quảng bá về về những tiến bộ của vắc xin nội địa, như một dấu hiệu cho thấy khả năng phục hồi và sự lãnh đạo của Trung Quốc trong việc xử lý đại dịch COVID-19 - mối đe dọa sức khỏe chưa từng có đang gây ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế toàn cầu.

    Tháng trước, tờ Global Times của Trung Quốc đã đưa tin rằng "giá của vắc xin sẽ không cao". Giá của hai liều sẽ ở mức dưới 1.000 nhân dân tệ (146 USD), theo lời của chủ tịch tập đoàn Sinopharm.

    Tính đến tháng 6/2020, ít nhất 5,7 tỷ liều vắc xin đã được đặt hàng trước trên khắp thế giới. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới đã cảnh báo rằng việc tiêm chủng ngừa bệnh COVID-19 có thể sẽ không diễn ra cho đến giữa năm 2021.

    Bích Thảo(Theo Gulf News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-lan-dau-trinh-lang-vac-xin-covid-19-a338061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan