+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Mưa lũ ngập lụt lớn, cá sấu sổng chuồng hàng loạt khiến người dân kinh hãi

    (ĐS&PL) - Sau mưa bão, ít nhất 69 con cá sấu trưởng thành và 6 con cá sấu con được nuôi trong một trang trại ở TP Mậu Danh sổng chuồng.

    Các chuyên viên cứu hộ và giới chức tại TP Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc đã triển khai lực lượng khẩn cấp để vây bắt ít nhất 69 con cá sấu trưởng thành và 6 con cá sấu con. Những con cá sấu này đã bị sổng khỏi trang trại nuôi khi khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm trọng.

    Nhân dân địa phương gần làng Peng Cun trước đó đã phát hiện những con cá sấu và báo cáo cho chính quyền địa phương.

    trung quoc mua lu ngap lut lon ca sau song chuong hang loat khien nguoi dan kinh hai2
    Chính quyền TP Mậu Danh truy tìm hơn 70 con cá sấu sổng chuồng sau mưa lũ. 

    Theo Beijing News, lực lượng vây bắt đã phải sử dụng thiết bị sóng âm để tìm kiếm những con cá sấu. Tuy nhiên, mực nước lũ cao đã gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động tìm kiếm. Chính quyền địa phương đã phải kêu gọi người dân không rời khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

    Một thành viên của đội vây bắt cho biết họ có thể phải tìm cách tiêu diệt những con cá sấu thay vì bắt hết chúng. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy một số con cá sấu đã bị bắt lại.

    trung quoc mua lu ngap lut lon ca sau song chuong hang loat khien nguoi dan kinh hai
    Chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân nên ở trong nhà. 
    trung quoc mua lu ngap lut lon ca sau song chuong hang loat khien nguoi dan kinh hai4
    Thành viên đội vây bắt đang tìm kiếm cá sấu sổng chuồng ở TP Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông.

    Truyền thông địa phương cho biết cá sấu Trung Quốc khá nhát và không tấn công con người trừ khi bị hoảng sợ hoặc kích động.

    Cá sấu Trung Quốc, còn gọi là cá sấu Trường Giang, là loài bản xứ có thể dài trên 2 mét và có ghi chép về những vụ tấn công con người của chúng. Tỉnh Quảng Đông là nơi nổi tiếng có nhiều trang trại nuôi cá sấu do khí hậu ấm áp.

    Tại Trung Quốc, da và thịt cá sấu được đánh giá cao vì giá trị chữa bệnh trong y học cổ truyền. Ngoài ra, các trang trại chăn nuôi cá sấu phục vụ du lịch. Trong nhiều thập kỷ gần đây, số lượng cá sấu sụt giảm mạnh do ô nhiễm và săn bắn trái phép.

    Bão Haikui đã suy yếu kể từ khi đổ bộ vào tỉnh Phúc Kiến ngày 5/9 nhưng hoàn lưu bão vẫn tiếp tục tàn phá miền nam Trung Quốc, khiến một số thành phố bị ngập lụt, ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-mua-lu-ngap-lut-lon-ca-sau-song-chuong-hang-loat-khien-nguoi-dan-kinh-hai-a590867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan