+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc ngang ngược tuyên bố chủ quyền trên biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 11/12 tiếp tục ngang ngược tuyên bố bác bỏ chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên Biển Đông.

    (ĐSPL) – Trung Quốc ngày 11/12 tiếp tục ngang ngược tuyên bố bác bỏ chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên Biển Đông.
    Bộ Ngoại giao Việt nam ngày 11/12 đã phản đối lập trường về "đường 9 đoạn" (đường lưỡi bò) của Trung Quốc và đã thể hiện quan điểm với Tòa trọng tài của Liên Hợp Quốc.
    Trung Quốc ngang ngược tuyên bố chủ quyền trên biển Đông

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi.

    Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Một lần nữa, Việt Nam tuyên bố có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như các quyền và lợi ích pháp lý khác của Việt Nam ở Biển Đông.
    Lập trường nhất quán của Việt Nam là kiên quyết bác bỏ yêu sách của Trung Quốc đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và vùng nước phụ cận cũng như yêu sách “các quyền lịch sử” của Trung Quốc đối với vùng nước, đáy biển, lòng đất dưới đáy biển bên trong “đường đứt đoạn” do Trung Quốc đơn phương đưa ra”.
    Trước tuyên bố của Bộ Ngoại giao Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cùng ngày nói rằng Bắc Kinh sẽ không thay đổi lập trường, đồng thời ngang ngược nói Tòa án trọng tài không có quyền tài phán đối với những tranh chấp tại Biển Đông.
    Trước đó ngày 5/12, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố bản báo cáo khẳng định yêu sách “đường 9 đoạn” mà Trung Quốc đơn phương đưa ra trên Biển Đông là phi lý, không phù hợp với luật quốc tế và biển.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ngang-nguoc-tuyen-bo-chu-quyen-tren-bien-dong-a73791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan