+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Nhiều khu phố ở Quảng Châu bị phong tỏa do dịch COVID-19 tái bùng phát nhanh và nguy hiểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) đã phải phong tỏa nhiều khu phố sau khi dịch COVID-19 tái búng phát nhanh và nguy hiểm.

    trung quoc nhieu khu pho o quang chau bi phong toa vi dich tai bung phat nhanh va nguy hiem 01
    Người dân Quảng Châu xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Ảnh: AP

    China News ngày 31/5 đưa tin, Trung Quốc ghi nhận thêm 20 ca nhiễm mới COVID-19 trong cộng đồng trong 24 giờ qua. Trong số đó có 18 ca ghi nhận tại thành phố Quảng Châu và 2 ca tại thành phố Phật Sơn, đều thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

    Phần lớn các ca bệnh này đều có liên quan đến ca bệnh đầu tiên, vì là người sống cùng hoặc từng cùng dùng bữa. Ca bệnh đầu tiên là một cụ bà 75 tuổi, mắc biến chủng của virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ Ấn Độ.

    Giới chức y tế Quảng Châu đã cảnh báo đợt bùng phát dịch lần này có nhiều "diễn tiến nguy hiểm". Bởi nó có "tốc độ lây nhiễm nhanh" và nhiều ca "không có triệu chứng", khiến việc kiểm soát dịch trở nên "vô cùng khó khăn".

    Giới chức thành phố Quảng Châu đã phát lệnh phong tỏa 5 khu phố thuộc quận Lệ Loan. Người dân được yêu cầu ở trong nhà và mỗi gia đình chỉ được cử một người đi mua nhu yếu phẩm hàng ngày.

    Tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu sẽ buộc phải đóng cửa. Các cửa hàng ăn uống chỉ được phép bán hàng mang đi.

    Các phương tiện công cộng như: tàu điện ngầm, xe buýt,... chỉ được phép dừng trả khách và không đón khách tại những khu vực bị phỏng tỏa trong thành phố.

    Các lễ hội và hoạt động đông người cũng bị cấm trên toàn thành phố. Những địa điểm công cộng trong nhà như nhà hát chỉ được đón 75% số khán giả.

    Trung Quốc từng là tâm dịch COVID-19 lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, nhờ các biện pháp chống dịch mạnh mẽ, chính sách cách ly và xét nghiệm nghiêm ngặt, kết hợp với chiến dịch tiêm chủng, nước này đến nay kiểm soát tương đối tốt dịch bệnh.

    Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng hơn 91.000 ca nhiễm và hơn 4.600 trường hợp tử vong do COVID-19. Nước này cũng đang thúc đẩy chiến dịch tiêm các loại vaccine ngừa COVID-19 nội địa và đã tiêm được khoảng 280 triệu liều, tương đương 20 liều trên 100 người.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-nhieu-khu-pho-o-quang-chau-bi-phong-toa-do-dich-covid-19-tai-bung-phat-nhanh-va-nguy-hiem-a502321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan