+Aa-
Zalo

Trung Quốc: Ông lão ăn xin kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) - Câu chuyện một cụ ông tại Trung Quốc kiếm được khoảng 10.000 nhân dân tệ (1.600 USD) mỗi tháng chỉ bằng nghề ăn xin đã gây chấn động Bắc Kinh.

(ĐSPL) - Câu chuyện một cụ ông tại Trung Quốc kiếm được khoảng 10.000 nhân dân tệ (1.600 USD) mỗi tháng chỉ bằng nghề ăn xin đã gây chấn động Bắc Kinh.
Theo Thời báo Hoàn cầu, hình ảnh cụ ông khoảng 70 tuổi ngồi đếm tiền trên nền đất do một phóng viên chụp khi tình cờ đi ngang qua bưu điện ở thành phố Bắc Kinh đã nhanh chóng lan truyền trên mạng Internet. 
Trung Quốc: Ông lão ăn xin kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng

Câu chuyện ông lão ăn xin kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng đã gây chấn động Bắc Kinh.

Ăn xin là nguồn thu nhập chính của ông, nhưng cụ ông lại khiến nhiều người ngỡ ngàng khi có thu nhập lên tới khoảng 10.000 nhân dân tệ (1.600 USD) mỗi tháng. Thậm chí vào những dịp nghỉ lễ, số tiền cụ ông kiếm được còn nhiều hơn.
Sau dịp rằm tháng 8 âm lịch vừa rồi, ông đã tới bưu điện trong 3 ngày liền để gửi tiền về quê vì không thể đếm hết số tiền kiếm được trong một ngày.
Ông đã đếm tiền ngay tại sảnh của bưu điện, sau đó gửi những số tiền kiếm được cho những người thân ở tỉnh Giang Tô. Nhờ hành nghề ăn xin mà cụ ông đã xây được một ngôi nhà 2 tầng khang trang tại quê nhà ở Giang Tô và đủ tiền nuôi 3 con theo học đại học.
Trung Quốc: Ông lão ăn xin kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng

Bất cứ ai đếm tiền giúp ông cụ cũng được "boa" 100 nhân dân tệ.

Cụ ông nói trên thường ăn xin tại khu vực nhà ga đường sắt Tây Bắc Kinh. "Ông ấy đã ăn xin ở đây nhiều năm rồi và có thu nhập tốt", một cảnh sát tuần tra nhà ga cho biết. “Bất cứ ai giúp đếm tiền hộ ông cụ cũng được 100 nhân dân tệ”.
Câu chuyện về cụ ông ăn xin trên đã gây xôn xao mạng xã hội tại Trung Quốc và được truyền thông đưa tin khá rộng rãi.
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ong-lao-an-xin-kiem-hang-nghin-usd-moi-thang-a51237.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan

"Lò" dạy "nghề" ăn xin quy củ như... quân đội

Hiện nay, không ít thanh, thiếu niên và cả những người trung tuổi đã tự nguyện “xin phép” tham gia vào các đoàn ăn xin được tổ chức rất quy củ, chia thành từng nhóm nhỏ, hoạt động trên một địa bàn được phân chia rõ ràng...