+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phản đối Triều Tiên phóng tên lửa liên lục địa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phát biểu: "Trung Quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc và phản đối các hoạt động phóng tên lửa của Triều Tiên".

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phát biểu: "Trung Quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc và phản đối các hoạt động phóng tên lửa của Triều Tiên".

    “Trung Quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc và phản đối các hoạt động phóng tên lửa của Triều Tiên”, Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay 29/11.

    Đề cập tới lệnh cấm của Liên Hợp Quốc đối với chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, ông Cảnh Sảng cho biết “đã có các điều khoản rõ ràng về các vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc”.

    Hình ảnh một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: Getty.

    “Trung Quốc mong muốn Triều Tiên dừng bất kỳ hành động nào có thể leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên”, người phát ngôn nói, đồng thời kêu gọi “các quốc gia liên quan khác” hành xử cẩn trọng nhằm duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

    Triều Tiên sáng sớm nay phóng một quả ICBM Hwasong-15 sau 75 ngày "im hơi lặng tiếng", chấm dứt tranh cãi về những lý do nước này không thử tên lửa trong hơn hai tháng. Quả đạn đạt độ cao 4.475 km, tầm xa 960 km và thời gian bay 54 phút, được coi là tên lửa bay cao nhất và có tầm bắn xa nhất của Bình Nhưỡng.

    "Nếu bay ở quỹ đạo chuẩn thay vì phóng ở góc cao, tên lửa này sẽ có tầm bắn hơn 13.000 km", chuyên gia David Wright của Hiệp hội Các nhà khoa học Có quan tâm (UCS) nói. "Tên lửa như vậy thừa sức vươn tới thủ đô Washington của Mỹ và trên thực tế có thể tấn công bất kỳ khu vực nào trên lục địa Mỹ".

    Vụ thử tên lửa Hwasong-15 đánh dấu bước phát triển lớn trong chương trình ICBM Triều Tiên, dù nước này chưa thể chứng minh khả năng làm chủ công nghệ hồi quyển và chế tạo ICBM mang được đầu đạn hạng nặng ở khoảng cách lớn. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho rằng loại tên lửa này có thể "đe dọa mọi địa điểm trên thế giới".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phan-doi-trieu-tien-phong-ten-lua-lien-luc-dia-a211176.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan