+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc phóng vệ tinh thử nghiệm 6G đầu tiên trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin Bắc Kinh đã đưa thành công 13 vệ tinh vào không gian trong một lần phóng tên lửa.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin Bắc Kinh đã đưa thành công 13 vệ tinh vào không gian trong một lần phóng tên lửa.

    Phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin hôm 6/11 (giờ địa phương) cho biết Bắc Kinh đã đưa thành công 13 vệ tinh vào không gian trong một lần phóng tên lửa.

    Vệ tinh 6G thử nghiệm sẽ “xác minh công nghệ liên lạc terahertz (THz) trong không gian, một bước đột phá trong liên lạc không gian”, theo tờ Global Times của nhà nước.

    Báo cáo cho biết vệ tinh 6G nằm trong số 3 vệ tinh của Trung Quốc được phóng thành công lên quỹ đạo, cùng với 10 vệ tinh viễn thám thương mại do công ty Satellogic của Argentina phát triển.

    Tất cả chúng đều được phóng bằng một tên lửa Long ngày 6/11 (giờ địa phương) cất cánh từ trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên ở phía Bắc tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Đây là tên lửa thứ 351 trong loạt Long March được phát triển trong nước của Trung Quốc.

    Ảnh minh họa. Nguồn: AA. 

    Vào tháng 9, Trung Quốc đã phóng vệ tinh hàng hải thứ ba của mình vào không gian và cũng đã gửi một vệ tinh quan sát, Gaofen 11-02, lên quỹ đạo để giúp lập bản đồ cho sáng kiến ​​vành đai và con đường của họ.

    Trong khi đó, đài quan sát thiên văn quốc gia Trung Quốc hôm 6/11 cho biết họ sẽ mở kính viễn vọng vô tuyến hình cầu khẩu độ 500 mét, kính thiên văn vô tuyến một đĩa lớn nhất thế giới, cho các nhà khoa học toàn cầu vào năm tới để nghiên cứu, đài truyền hình nhà nước CGTN đưa tin.

    Đài quan sát sẽ bắt đầu hoạt động đầy đủ vào tháng 1/2021 sau khi vượt qua một loạt các đánh giá kỹ thuật và hiệu suất.

    Bích Thảo(Theo AA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-phong-ve-tinh-thu-nghiem-6g-dau-tien-tren-the-gioi-a345394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan