+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc quét mã QR trên người Thần Tài để nhận lì xì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân Trung Quốc năm nay có thể nhận được "hồng bao" (lì xì) bằng cách quét mã QR trên người đóng vai Thần Tài.

    Người dân Trung Quốc năm nay có thể nhận được "hồng bao" (lì xì) bằng cách quét mã QR trên người đóng vai Thần Tài.

    Theo tín ngưỡng dân gian Trung Quốc, mùng 5 tháng Giêng âm lịch là ngày "vía Thần Tài" (tức sinh nhật của vị thần). Năm nay, các hoạt động nghênh rước Thần Tài được tổ chức trong cả hai ngày mùng 4 và mùng 5 Tết (19-20/2) ở nhiều địa phương trên khắp nước này.

    Vài năm trở lại đây, nhờ sự phát triển của công nghệ, người dân Trung Quốc dần chuyển sang lì xì online nhờ các ứng dụng trên di động thay vì trao tiền mặt. Công nghệ này cho phép người dùng lì xì những số tiền lẻ mang ý nghĩa phù hợp với người nhận.

    Công nghệ đã "hóa phép" khiến những khía cạnh nhỏ nhất trong ngày Tết cổ truyền tại Trung Quốc như tặng bao lì xì mừng tuổi cũng hiện đại theo. Ảnh: Chinanews

    Được biết, ý tưởng này được cho được hình thành từ năm 2014 bởi WeChat, ứng dụng nhắn tin của Tencent. Với nhiều chiêu trò được sáng tạo để ăn khách, dịch vụ này đã trở nên tiện lợi và thú vị hơn rất nhiều.

    Chỉ trong mùa Tết năm 2017, có đến 46 tỉ chiếc "hồng bao điện tử" đã được gửi qua ứng dụng WeChat của Tencent, tương đương cứ 1 người ở Trung Quốc sẽ được nhận 33 chiếc hồng bao. Trước đó hai năm, tỉ lệ này chỉ là 1:2.

    Trong khi đó, nhà cung cấp thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc Alibaba cũng cung cấp dịch vụ tặng hồng bao điện tử thông qua nền tảng Alipay.

    Với sự phát triển nhanh chóng mặt như thế này, công nghệ đã giúp "nghĩa vụ" tặng bao lì xì mừng tuổi được hoàn thành một cách nhanh nhất ở một đất nước nơi có gần 530 triệu người dùng ứng dụng thanh toán trên điện thoại vào cuối năm 2017 - con số nhiều hơn cả dân số Mỹ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-quet-ma-qr-tren-nguoi-than-tai-de-nhan-li-xi-a220256.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan