+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tai nạn tại mỏ than khiến 25 người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ tai nạn tại một mỏ than ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) đã khiến 12 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

    CCTV hôm 21/12 đưa tin, một vụ tai nạn liên quan đến xe goòng chở than đã xảy ra vào 15h50 ngày 20/12 tại mỏ than Kunyuan thuộc thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

    Thời điểm đó, các công nhân mỏ than đang ở trong một chiếc xe goòng chở than và phương tiện này đã bị trật khỏi đường ray. Vụ tai nạn khiến 12 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Hiện tại, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn đang được điều tra, theo thông tin từ Tân Hoa Xã.

    trung quoc tai nan tai mo than khien 25 nguoi thuong vong
    Hình ảnh một mỏ than lộ thiên tại Trung Quốc. Ảnh minh họa: Reuters

    Theo AP, Trung Quốc đang nỗ lực cải thiện an toàn mỏ để ngăn các vụ tai nạn xảy ra. Cách đây đúng 1 tuần, vụ tai nạn tại Công ty than cốc Huajin tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã khiến 3 người thiệt mạng.

    Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm 4 người đang dọn dẹp trong hầm chứa than. Theo báo cáo, các nhân viên cứu hộ đã cứu được 1 nạn nhân, trong khi 3 người còn lại qua đời sau khi nỗ lực hồi sức không thành công. Hiện, chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

    Trước đó, hồi tháng 11/2023, một vụ nổ đá dữ dội trong mỏ than ở tỉnh Hắc Long Giang đã làm 11 người thiệt mạng, theo thông tin từ CCTV.

    CCTV cho biết, đánh giá ban đầu xác định nổ đá là nguyên nhân khiến các nạn nhân tử vong. Nổ đá là hiện tượng xảy ra khi một khối đá bị nén ép gặp tác nhân kích nổ và giải phóng năng lượng tích tụ.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 21/12: Ukraine hé lộ một yếu tố làm giảm năng lực chiến đấu của Nga

    Theo truyền thông địa phương, đơn vị vận hành mỏ than nói trên là Công ty than Shuangyashan trước đây từng bị phạt do vi phạm một số quy tắc an toàn. Báo cáo từ Shangyou News cho biết, chỉ riêng trong năm 2023, công ty này đã phạt 10 lần.

    Một vụ cháy mỏ than ở tỉnh Quý Châu, miền Nam Trung Quốc, đã khiến 16 người thiệt mạng. Trong khi đó, hồi tháng 8/2023, 11 người thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than xảy ra ở tỉnh Thiểm Tây, miền Bắc trung Quốc.

    Đinh Kim(Theo AP, Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tai-nan-tai-mo-than-khien-25-nguoi-thuong-vong-a604411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan