+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thả 10 binh sĩ Ấn Độ sau đụng độ ở thung lũng Galwan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau cuộc đụng độ tại thung lũng Galwan thuộc Himalaya, khiến hàng chục người thương vong, Trung Quốc đã cho thả 10 quân nhân Ấn Độ bị bắt giữ.

    Sau cuộc đụng độ tại thung lũng Galwan thuộc Himalaya, khiến hàng chục người thương vong, Trung Quốc đã cho thả 10 quân nhân Ấn Độ bị bắt giữ.

    Binh sĩ Ấn Độ ở khu vực biên giới chung với Trung Quốc. Ảnh: Getty

    Hãng tin PTI của Ấn Độ cho biết, 10 binh sĩ trên được thả vào cuối ngày hôm qua 18/6. Các nguồn tin cho biết, các binh sĩ này được trả tự do lúc khoảng 5h30 chiều 18/6 theo giờ địa phương sau hai ngày đàm phán cấp thiếu tướng giữa quân đội Trung Quốc và Ấn Độ.

    "Tất cả quân nhân trở về an toàn", nguồn tin cho hay.

    Một số nguồn tin nói rằng, trong nhóm binh sĩ Ấn Độ được thả có 2 thiếu tá, 2 đại úy.

    Chính phủ Ấn Độ hiện chưa đưa ra bình luận, song quân đội nước này ra thông cáo nói rằng: "Cần làm rõ rằng không có binh sĩ nào mất tích (sau vụ đụng độ ở thung lũng Galwan)".

    Được biết, cuộc giao tranh ở khu vực thung lũng Galwan thuộc Ladakh, vùng biên giới tranh chấp thuộc dãy Himalaya giữa Trung Quốc và Ấn Độ, được coi là vụ đụng độ nghiêm trọng nhất hơn 40 năm qua, kể từ cuộc chiến tranh vào năm 1962, dù hai bên chỉ dùng gạch đá và gậy nạm đinh ẩu đả.

    Quân đội Ấn Độ xác nhận 20 binh sĩ của họ thiệt mạng và hiện 18 binh sĩ khác vẫn đang được điều trị vết thương. Còn Trung Quốc vẫn chưa đề cập đến con số thương vong, mặc dù các nguồn tin Ấn Độ nói ít nhất 43 binh sĩ Trung Quốc thiệt mạng hoặc bị thương.

    Ấn Độ và Trung Quốc đều đổ lỗi cho nhau về vụ đụng độ này

    Hôm 18/6, giữa những lời kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, hàng nghìn người đã tham dự các đám tang cho nhiều người trong số 20 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng. Cờ Trung Quốc và hình ảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bị đốt cháy tại ít nhất hai thành phố.

    Hai bên đã tổ chức một loạt cuộc đàm phán chính trị và quân sự để hạ nhiệt căng thẳng nhưng vẫn cảnh báo lẫn nhau trong các tuyên bố công khai.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tha-10-binh-si-an-do-sau-dung-do-o-thung-lung-galwan-a327727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan