+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tiếp tục nới lỏng biện pháp chống dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc tiếp tục đưa ra thông báo nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19, từ phong tỏa, yêu cầu xét nghiệm đến cách ly.

    Từ ngày 5/12, thành phố Urumqi, thủ phủ của khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc, sẽ mở cửa lại các trung tâm mua sắm, chợ, nhà hàng…, chấm dứt nhiều tháng liền phong tỏa chặt chẽ.

    Cùng với Urumqi, nhiều thành phố khác tại Trung Quốc cũng thông báo tiếp tục nới lỏng các biện pháp phòng dịch, từ phong tỏa, yêu cầu xét nghiệm đến cách ly.

    trung quoc tiep tuc noi long bien phap chong dich covid 19 01
    Nhân viên chống dịch trên một con phố tại Thượng Hải. Ảnh: Reuters

    Tại Thượng Hải, Văn phòng Tiểu tổ lãnh đạo công tác phòng chống dịch thành phố ngày 4/12 đã ra thông báo về việc tối ưu hóa điều chỉnh các giải pháp liên quan về phòng chống dịch COVID-19.

    Theo đó, bắt đầu từ ngày 5/12, người tham gia giao thông bằng các phương tiện giao thông công cộng như đường sắt, xe buýt và phà trong thành phố Thượng Hải không cần có chứng nhận xét nghiệm axit nucleic âm tính. Người đến các nơi công cộng ngoài trời như công viên, danh lam thắng cảnh cũng không cần chứng nhận xét nghiệm axit nucleic âm tính.

    Lãnh đạo công tác phòng chống dịch Thượng Hải cho biết thêm, thành phố sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh và chính sách của Trung Quốc tiếp tục tối ưu hóa và điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch liên quan.

    Thành phố Thâm Quyến ở tỉnh Quảng Đông cũng đưa ra tuyên bố sẽ không yêu cầu người dân xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính khi sử dụng phương tiện công cộng hoặc vào công viên, sau các động thái tương tự đến từ. Thâm Quyến cũng sẽ không yêu cầu giấy xét nghiệm âm tính đối với khách du lịch nhập cảnh vào thành phố.

    Tại thủ đô Bắc Kinh, chính quyền đã dỡ bỏ các quầy xét nghiệm COVID-19 và ngừng yêu cầu người dân cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính khi đến siêu thị. Ga tàu điện ngầm cũng sẽ ngừng yêu cầu kết quả xét nghiệm từ ngày 5/12.

    Trước đó, Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan, người giám sát các nỗ lực chống dịch COVID-19, kêu gọi "tối ưu hóa" hơn nữa các chính sách xét nghiệm, điều trị và kiểm dịch, sau khi nhận định khả năng gây bệnh của virus cũng đang suy giảm.

    Bà Tôn cho biết: "Đất nước đang bước vào tình hình mới và nhiệm vụ mới trong phòng chống dịch bệnh khi khả năng gây bệnh của biến thể Omicron suy yếu, nhiều người được tiêm phòng hơn và kinh nghiệm phòng bệnh được tích lũy".

    Trung Quốc hiện ghi nhận tổng cộng hơn 336.000 ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 5.200 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tiep-tuc-noi-long-bien-phap-chong-dich-covid-19-a559394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan