+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tìm thấy “kho báu” trị giá gần 200 triệu ở trên trần nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người thợ sửa nhà ở miền Bắc Trung Quốc đã vô tình tìm thấy một gói bí ẩn có chứa 56.000 nhân dân tệ (NDT) - tương đương gần 200 triệu đồng tiền mặt.

    Những người thợ sửa nhà ở miền Bắc Trung Quốc đã vô tình tìm thấy một gói bí ẩn có chứa 56.000 nhân dân tệ (NDT) - tương đương gần 200 triệu đồng tiền mặt.

    Vụ việc hi hữu xảy ra ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Chủ nhà của ngôi nhà, một người phụ nữ tên là Xia, nói rằng cô đã vội vã tới phòng tắm sau khi nghe thấy những tiếng ồn ào, City Express dẫn nguồn tin cho biết. Xia và những người thợ sửa chữa hết sức ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng cái túi nhựa bẩn ở trên trần nhà lại chứa rất nhiều tiền mặt, được niêm phong trong các phong bì khác nhau.

    Những người thợ sau đó đã cố gắng giành lấy tiền mặt và muốn rời đi nhưng Xia đã dẫn họ đến đồn cảnh sát địa phương để báo cáo sự việc.

    Bởi vì chỉ mới mua nhà vào tháng 8/2017 nên Xia nghĩ rằng đó có thể là chủ nhân cũ của ngôi nhà, một ông lão họ Liu qua đời trước đó đã giấu tiền.

    Số tiền gần 200 triệu đồng được chủ nhân cũ của ngôi nhà giấu trên...trần nhà. Ảnh: SCMP

    Sau khi tiến hành điều tra, cảnh sát xác nhận rằng số tiền đó thực sự là của ông lão và gửi lại tiền cho gia đình của ông. Được biết ông Liu đã qua đời đột ngột từ vài năm trước nên không kịp trăn trối điều gì cho con cháu. Thậm chí, trước khi rao bán ngôi nhà, gia đình ông cũng đã tìm kiếm rất kỹ nhưng không thấy được gì.

    Ban đầu, cảnh sát cho rằng số tiền này có thể thuộc về người tìm thấy đầu tiên, nhưng vì căn nhà chỉ mới được thuê trong một thời gian ngắn sau cái chết của ông Liu nên họ không vội vàng kết luận ngay.

    Sau khi điều tra thêm, cảnh sát phát hiện ra rằng các tờ giấy bạc được xếp gọn gàng với nhau. Điều này hoàn toàn phù hợp với mô tả của con trai ông Liu về việc bố mình đã từng phân loại tiền mặt và để rất gọn gàng. Cảnh sát đã đưa ra kết luận cuối cùng, trả lại tiền cho con trai của ông lão.

    Người thuê nhà thuê ngay sau cái chết của ông Liu cũng xác nhận rằng họ chưa bao giờ để lại tiền ở đó. Một số tờ tiền giấy được tìm thấy hơi bị mắc kẹt lại với nhau, nhưng tiền vẫn đang trong tình trạng tốt mặc dù đã được lưu trữ trong nhiều năm.

    Gia đình họ Liu đã rất biết ơn cô Xia về việc giữ tiền an toàn và báo cáo với cảnh sát. Họ đã gửi tặng cô 5.000 NDT (khoảng hơn 17 triệu) để cảm ơn vì sự trung thực của cô.

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tim-thay-kho-bau-tri-gia-gan-200-trieu-o-tren-tran-nha-a203409.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan