+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc truy tố cựu phó chánh án Tòa án Tối cao vì tội tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cựu Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc sẽ bị khởi tố tội tham nhũng sau khi bị cáo buộc nhiều tội danh trong đó có biển thủ công quỹ.

    (ĐSPL) - Cựu Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc sẽ bị khởi tố tội tham nhũng sau khi bị cáo buộc nhiều tội danh trong đó có biển thủ công quỹ.

    Ngày 29/9, chính quyền Trung Quốc tuyên bố sẽ truy tố cựu phó chánh án Tòa án Tối cao Hề Hiểu Minh vì cáo buộc tham nhũng, Reuters đưa tin.

    Theo Reuters, ngày 29/9, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cho biết cựu Phó Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Hề Hiểu Minh sẽ bị khởi tố tội tham nhũng sau khi bị cáo buộc nhiều tội danh trong đó có biển thủ công quỹ.

    Ông này hiện đã bị khai trừ Đảng và thôi giữ tất cả chức vụ hiện tại.

    Ông Hề Hiểu Minh bị truy tố vì tội tham nhũng. (Ảnh: THX)

    Tin tức từ Tân Hoa xã cho biết, trước đó vào tháng 7/2015, ông Hề Hiểu Minh đã bị điều tra vì “vi phạm luật pháp và kỷ luật nghiêm trọng” - một cụm từ thường dùng để ám chỉ tội tham nhũng ở Trung Quốc. 

    CCDI cho biết ông Hề Hiểu Minh bị cáo buộc lợi dụng chức quyền để giúp người thân kiếm lợi bất chính từ các hoạt động kinh doanh.

    Ngoài ra, ông cũng đối mặt với các cáo buộc biển thủ công quỹ, vi phạm quy định về thông tin mật và tiết lộ bí mật liên quan đến công việc tư pháp. Hồ sơ của ông này đã được chuyển cho các cơ quan pháp lý và điều này có nghĩa ông ta sẽ bị khởi tố.

    Hề Hiểu Minh, 61 tuổi, người gốc Giang Tô, là đảng viên 40 năm tuổi Đảng và có uy tín lớn. Ông Hề khởi đầu từ vị trí một cảnh sát bình thường ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh rồi vươn lên tới cấp cao nhất trong ngành tư pháp Trung Quốc.

    Ông Hề Hiểu Minh là một trong những quan chức cấp cao nhất “ngã ngựa” trong chiến dịch chống tham nhũng của chính quyền Bắc Kinh. Trước khi bị điều tra, ông Hề là nhân vật đứng thứ tư trong hàng ngũ lãnh đạo của Tòa án Tối cao Trung Quốc, chuyên về các vụ án liên quan đến luật kinh tế.

    Theo thống kê của Bộ Công an Trung Quốc, Bắc Kinh đã cho hồi hương khoảng 900 quan tham từ tháng 7/2014, bao gồm nhiều nhân vật đầu sỏ bị truy nã đặc biệt.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]FhZlOzP69D[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-truy-to-cuu-pho-chanh-an-toa-an-toi-cao-vi-toi-tham-nhung-a112734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.