+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc vui mừng khi Tổng thống Zimbabwe từ chức một cách hòa bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố: Trung Quốc vui mừng khi thấy Zimbabwe giải quyết vấn đề của mình một cách hòa bình, thỏa đáng thông qua đối thoại.

    Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố: Trung Quốc vui mừng khi thấy Zimbabwe giải quyết vấn đề của mình một cách hòa bình, thỏa đáng thông qua đối thoại.


    Ông Lục Khảng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói về quan điểm của Trung Quốc với Zimbabwe sau khi Tổng thống Mugabe từ chức.

    Hôm nay 22/11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết Trung Quốc tôn trọng quyết định từ chức của Tổng thống Mugabe: “Trung Quốc tôn trọng quyết định từ chức của ông Mugabe. Ông ấy vẫn là một người bạn tốt của nhân dân Trung Quốc”.

    Ông Lục tỏ thái độ không muốn Mỹ hay bất cứ nước nào can thiệp vào tình hình nội bộ của nước này vì "Trung Quốc tin rằng Zimbabwe có thể tự giải quyết được các vấn đề của mình".

    Trung Quốc có quan hệ khá mật thiết cả về ngoại giao và kinh tế với Zimbabwe cũng như với cá nhân ông Mugabe. Trong bối cảnh Zimbabwe đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây, Trung Quốc đã tăng cường đầu tư vào Zimbabwe.


    Trung Quốc từng có mối quan hệ khá mật thiết với cá nhân ông Mugabe.

    Trung Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của Zimbabwe và nhiều năm qua xác lập được sức ảnh hưởng mạnh mẽ ở quốc gia châu Phi này thông qua các hoạt động đầu tư, hợp tác và hỗ trợ trên nhiều lĩnh vực như quân sự, năng lượng điện và cơ sở hạ tầng.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-vui-mung-khi-tong-thong-zimbabwe-tu-chuc-mot-cach-hoa-binh-a210403.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan