+Aa-
    Zalo

    Trưởng công an huyện xin lỗi chủ quán Xin chào vì bị khởi tố oan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Quý khẳng định những sai sót của mình trong các vụ án chỉ là do nhận thức sai về quy định pháp luật, không có động cơ cá nhân.

    (ĐSPL) - Ông Quý khẳng định những sai sót của mình trong các vụ án chỉ là do nhận thức sai về quy định pháp luật, không có động cơ cá nhân.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Công an TP HCM, tối 25/4, ông Nguyễn Văn Quý, Trưởng Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM chia sẻ, sau khi nhận được quyết định tạm đình chỉ công tác, ông nhận thấy cần có nhiều điều phải rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc. Theo đó, cần phải lắng nghe tiếng nói người dân trên tinh thần cầu thị, trao đổi cụ thể.

    Ông Nguyễn Văn Quý (Ảnh: Tuổi Trẻ)

    Theo ông, vụ án quán “Xin Chào”, qua phân tích của cơ quan tố tụng cấp trên cho rằng hành vi kinh doanh trái phép của chủ quán là chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án hình sự. "Trong khi đó, Cơ quan điều tra Công an huyện Bình Chánh lại khởi tố vụ án, nên tôi nghĩ đó là cái sai sót của mình, là một bài học đắt giá mà tôi phải chịu trách nhiệm. Do nhận thức về mặt pháp lý, cách đánh giá chứng cứ vụ án còn vội vàng, thiếu cân nhắc nên dẫn đến sai phạm", ông Quý bày tỏ.

    "Tôi nghĩ mình làm sai thì phải chịu trách nhiệm và chấp nhận mọi hình thức xử lý liên quan đến sai phạm đó. Bài học mà tôi rút ra được là cần thiết phải chịu khó nghiên cứu kỹ hơn mọi văn bản dưới luật, thận trọng trước khi đưa ra đề xuất. Qua Báo CATP, tôi gửi lời xin lỗi đến ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê “Xin Chào”, mong ông thông cảm và chia sẻ với tôi. Qua vụ việc này dẫn đến oan sai cho ông Tấn, tôi không có một động cơ cá nhân hay thù ghét cá nhân gì với ông Tấn cả” - ông Quý nói.

    Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đại tá Nguyễn Văn Quý, trưởng Công an, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Bình Chánh. 

    Quyết định đình chỉ nhằm kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm về sai phạm có liên quan tới việc xử lý vụ án Kinh doanh trái phép của ông Nguyễn Văn Tấn.

    Cùng với quyết định này, Giám đốc Công an TP cũng ra quyết định tạm đình chỉ công tác ông Nguyễn Hoàng Tuấn (Phó đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an H.Bình Chánh).

    Ông Tuấn là người đã ký trực tiếp vào các biên bản vi phạm hành chính trong cả hai lần kiểm tra vào ngày 13/8/2015 và 10/9/2015 đối với cơ sở kinh doanh của ông Tấn. Các quyết định này sẽ được công bố ngay trong chiều ngày 25/4.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-cong-an-huyen-xin-loi-chu-quan-xin-chao-vi-bi-khoi-to-oan-a143032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan