+Aa-
    Zalo

    Trưởng đặc khu Hong Kong sẵn sàng từ chức nếu có thể

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) thừa nhận rằng bà gây ra “sự tàn phá không thể tha thứ” và sẽ từ chức nếu có thể.

    Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) thừa nhận rằng bà gây ra “sự tàn phá không thể tha thứ” và sẽ từ chức nếu có thể.

    Trưởng Đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam). Ảnh: Reuters.

    "Nếu tôi có lựa chọn, điều đầu tiên tôi làm là từ chức và đưa ra lời xin lỗi sâu sắc", trích bản ghi âm cuộc họp kín tuần trước giữa Trưởng đặc khu Hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Carrie Lam và nhóm doanh nhân.

    Cũng trong đoạn ghi âm bị rò rỉ này, bà Carrie Lam khẳng định rằng Bắc Kinh đã sẵn sàng cho tình trạng bất ổn kéo dài, ngay cả khi điều này có thể có những ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế và ngành du lịch của Hong Kong.

    Carrie Lam cho biết, Trung Quốc hoàn toàn không có kế hoạch triển khai quân đội tới Hong Kong.

    Carrie Lam giãi bày với lãnh đạo các doanh nghiệp rằng việc không thể giảm bớt căng thẳng hiện nay là nỗi buồn lớn nhất của bà. Bà cũng tự trách bản thân vì không thể làm giảm áp lực mà cảnh sát đang phải đối mặt hay làm dịu lại những người đang tức giận với chính quyền. 

    Bà cho hay, cuộc sống cá nhân của bà cũng bị ảnh hưởng. “Hiện tôi rất khó đi ra ngoài. Tôi không thể đi trên đường, đến trung tâm thương mại hay cửa hàng làm tóc. Tôi không thể làm bất cứ điều gì vì nơi tôi đến sẽ xuất hiện trên mạng xã hội”.

    Đề cập về đoạn ghi âm, văn phòng của bà Lam xác nhận cuộc họp diễn ra vào tuần trước nhưng khẳng định họ không có quyền bình luận về những điều mà Trưởng đặc Hành chính khu Hong Kong nói trong sự kiện này. 

    Từ tháng 6, người dân Hong Kong đã xuống đường biểu tình phản đối dự luật dẫn độ về đại lục gây tranh cãi. Sau 3 tháng, dù bà Lâm tuyên bố dự luật này “đã chết”, tuy nhiên, người dân thành phố vẫn tiếp tục xuống đường để đòi hỏi chính quyền thực hiện thêm một số yêu cầu khác.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dac-khu-hong-kong-san-sang-tu-chuc-neu-co-the-a291308.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan