+Aa-
    Zalo

    Trường Đại học Kinh tế TP.HCM đổi tên?

    (ĐS&PL) - Trong các nội dung về đề án tái cấu trúc trường Đại học Kinh tế TP.HCM, hội nghị cũng lấy ý kiến về tên gọi 'Đại học UEH' của đại học này trong tương lai.

    Hôm nay (3/10), trao đổi với Thanh Niên, GS-TS Nguyễn Đông Phong, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế TP.HCM, cho biết một hội nghị trực tuyến liên quan tới việc triển khai Đề án tái cấu trúc Trường ĐH Kinh tế TP. HCM thành một đại học đa ngành, vừa diễn ra vào cuối tháng 9.

    Trong các nội dung cụ thể về đề án tái cấu trúc, hội nghị lấy ý kiến toàn trường về tên gọi 'Đại học UEH' của đại học này trong tương lai.

    truong dai hoc kinh te tp hcm doi ten thanh dai hoc ueh dspl
    Trường ĐH Kinh tế TP.HCM dự kiến sẽ đổi tên thành ĐH UEH.

    Theo GS-TS Nguyễn Đông Phong, UEH xuất phát là từ tiếng Anh viết tắt của trường Đại học Kinh tế TP.HCM (University of Economics Ho Chi Minh City). Tuy nhiên, khi đổi tên thành ‘Đại học UEH’, lúc này tên gọi này là một tên riêng, giống như một số trường ĐH khác tại Việt Nam như RMIT, FPT…

    UEH là tên viết tắt của trường đã sử dụng từ lâu, thể hiện truyền thống 45 năm phát triển của nhà trường. Vì vậy, đề xuất lấy tên ‘Đại học UEH’ này quen thuộc với nhiều thế hiện giảng viên, viên chức, người lao động, người học và các đối tác của trường”, GS Phong cho biết.

    Tên gọi mới này đã được Đảng uỷ thông qua 100% trong cuộc họp ngày 2/10. Trong tuần tới, Hội đồng trường sẽ có cuộc họp để thông qua đề án, trong đó có tên gọi mới.

    Theo Vietnamnet, quá trình phát triển ĐH UEH từ nay đến năm 2030, tái cấu trúc sẽ có 2 giai đoạn:

    Giai đoạn 1 (2021 – 2025): Hình thành Đại học UEH đa ngành, đa lĩnh vực về Kinh tế, Kinh doanh – Quản lý, Khoa học xã hội và công nghệ trên cơ sở tái cấu trúc Trường ĐH Kinh tế TP.HCM hiện nay thành 3 trường thành viên gồm Trường Kinh doanh; Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước; Trường Công nghệ và Thiết kế.

    Giai đoạn 2 (2026 – 2030): Đại học UEH hình thành thêm Trường Quốc tế và nâng cấp Phân hiệu Vĩnh Long thành trường Đại học của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đẩy mạnh đào tạo quốc tế và phát triển mở rộng ở địa phương, được công nhận trong khu vực Châu Á với xếp hạng trong 500 trường đại học tốt nhất châu Á.

    Trường Đại học Kinh tế TP.HCM được thành lập năm 1976. Đây là trường đại học khối ngành kinh tế, quản lý đầu tiên ra đời (trực thuộc Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp) với nhiệm vụ đào tạo cán bộ nghiên cứu, quản lý, giảng dạy cho khối ngành kinh tế đáp ứng nhu cầu cấp bách của miền Nam sau giải phóng, thống nhất đất nước, đặt nền móng ban đầu trở thành một trong các trường đại học hàng đầu cả nước trong đào tạo và nghiên cứu về khoa học kinh tế, quản trị kinh doanh, và luật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-kinh-te-tp-hcm-doi-ten-a515120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan