+Aa-
    Zalo

    Trường đại học Thanh Hoa đẹp tới cỡ nào mà được mệnh danh là "Harvard châu Á"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại học Thanh Hoa được biết đến với biệt danh "Harvard của Trung Quốc". Trường được thành lập năm 1911, nằm trong khu ngự uyển của nhà Thanh trước đây.

    Đại học Thanh Hoa được biết đến với biệt danh "Harvard của Trung Quốc". Trường được thành lập năm 1911, nằm trong khu ngự uyển của nhà Thanh trước đây.

    Nếu như châu Mỹ nổi tiếng với Đại học Harvard (Hoa Kỳ), châu Âu tự hào về Đại học Cambridge (Vương Quốc Anh) thì đại diện cho nền giáo dục của châu Á chính là Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc).

    Theo số liệu đăng tải trên website của Thanh Hoa, đại học này có 20 trường thành viên và 58 khoa trực thuộc, đào tạo các ngành như Khoa học, Kỹ thuật, Nhân văn, Luật, Y, Lịch sử, Triết học, Kinh tế học, Quản lý, Giáo dục và Nghệ thuật.

    Đây là nơi học tập, nghiên cứu của gần 48.000 sinh viên các hệ đại học, sau đại học và nghiên cứu sinh tiến sĩ; đồng thời là nơi làm việc của hơn 3.400 giảng viên.

    Sự đa dạng không chỉ thể hiện trong chương trình đào tạo mà ngay cả trong khuôn viên trường với những tòa nhà mang kiến trúc truyền thống xen lẫn cả kiến trúc phương Tây.

    Bên cạnh không gian cổ kính, trường cũng được thiết kế và mở rộng với những công trình, toà nhà cực kì hiện đại mang phong cách phương Tây, phù hợp cho quá trình học tập và giảng dạy của sinh viên, giảng viên trong trường.

    Sinh viên, nghiên cứu sinh của trường được học tập và nghiên cứu trong môi trường hiện đại, đầy đủ trang thiết bị. 

    Trường có 9 thư viện với hơn 5 triệu đầu sách và ấn phẩm khác, cung cấp kiến thức ở nhiều lĩnh vực, từ khoa học tự nhiên, kỹ thuật đến khoa học xã hội và nhân văn.

    Cảnh quan Đại học Thanh Hoa khiến bất kỳ sinh viên quốc tế nào thăm trang Facebook của trường cũng phải trầm trồ vì vào mùa nào, trường cũng mang vẻ đẹp tự nhiên nhờ có nhiều cây cối, hoa lá.

    Với lịch sử hình thành và phát triển rục rỡ của mình, Đại học Thanh Hoa đã thu hút rất nhiều các sinh viên nước ngoài đến du học. Đây cũng từng là nơi mà các nhà lãnh đạo Trung Quốc như Hồ Cẩm Đào, Tập Cận Bình theo học.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-thanh-hoa-dep-toi-co-nao-ma-duoc-menh-danh-la-harvard-chau-a-a326914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan