+Aa-
    Zalo

    Trường học “vượt rào” cho học sinh đến trường, sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

    (ĐS&PL) - Trường Liên cấp Capitole (huyện Sóc Sơn) mở cửa đón học sinh dù Hà Nội vẫn chưa có thông báo về việc cho học sinh đi học trở lại.

    Chia sẻ với VietNamNet vào ngày 8/10, bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn xác nhận việc trường Liên cấp Capitole trên địa bàn mở cửa đón học sinh đến học trực tiếp tại trường.

    Bà Huế cho biết, trường Liên cấp Capitole ban đầu nhận khoảng 10 học sinh, sau đó tăng lên 20 rồi 30 học sinh. Tại thời điểm người dân phản ánh, có khoảng hơn 40 học sinh đang học trực tiếp tại trường Liên cấp Capitole.

    Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn đã tiến hành lập biên bản, đồng thời yêu cầu dừng ngay việc dạy học. Phòng GD&ĐT cũng yêu cầu nhà trường thông báo tới các phụ huynh đến đón con về.

    Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn, trường Liên cấp Capitole đã tự “vượt rào” cho học sinh đến trường mà không hề thông báo với bất kỳ cơ quan thẩm quyền nào. Việc tự động cho học sinh trở lại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng như vậy là hoàn toàn sai quy định.

    "Ngay trong quá trình lập biên bản, chúng tôi cũng nói rõ với trường về việc đã vi phạm các văn bản chỉ đạo của các cấp trên (gồm Phòng GD&ĐT, UBND huyện Sóc Sơn và Sở GD&ĐT Hà Nội) và vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19. Do đó, ngoài việc bắt buộc tiếp tục dừng dạy học, trường này chắc chắn bị xử phạt hành chính”, bà Huế thông tin.

    truong-hoc-vuot-rao-cho-hoc-sinh-den-truong-so-gddt-ha-noi-noi-gi.mp4

    Video phụ huynh đưa con đến trường Liên cấp Capitole vào ngày 8/10. Nguồn: Vân Trang/ Lao Động

    Chiều ngày 8/10, phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn đã mời đại diện trường Liên cấp Capitole lên làm việc để làm rõ sự việc.

    Bà Huế nói: “Sau khi làm việc, chúng tôi sẽ xem xét mức độ để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật nghiêm theo đúng quy định”.

    Liên quan đến vụ việc, Lao Động dẫn lời ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo, yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn, phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn kiểm tra, xử lý và báo cáo về sở GD&ĐT, UBND TP Hà Nội trong thời gian sớm nhất.

    Theo lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội, việc cho học sinh đến trường là mong muốn của cả ngành giáo dục và các phụ huynh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các phương án đều cần tính toán đến sự an toàn của cả học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường và đảm bảo yếu tố phòng chống dịch COVID-19.

    “Sở GD&ĐT đã yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn sớm có báo cáo cụ thể sự việc này và có hình thức xử lý phù hợp”, ông Phạm Xuân Tiến cho hay.

    truong hoc vuot rao cho hoc sinh den truong so gddt ha noi noi gi
    Trường Liên cấp Capitole là trường tư thục, đi vào hoạt động được hơn 5 năm qua với 2 cơ sở ở Hà Nội và Thái Nguyên. Ảnh: VietNamNet

    Theo thông tin từ đại diện trường Liên cấp Capitole, việc cho học sinh trở lại trường đã được bàn bạc và thống nhất với các phụ huynh, dựa trên sự tự nguyện của cha mẹ học sinh. Gia đình học sinh có nhu cầu cho con đi học phải cam kết với nhà trường về an toàn phòng chống dịch trong giai đoạn này.

    Bên cạnh đó, nhà trường cũng thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch. 80% giáo viên của trường Liên cấp Capitole đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, đảm bảo điều kiện di chuyển an toàn, không rời địa phương và không đi qua vùng dịch. Ngoài ra, trường cũng đảm bảo giãn cách, mỗi lớp chỉ có từ 8 - 10 học sinh.

    Một số phụ huynh của trường Liên cấp Capitole cũng khẳng định việc mở cửa lại trường học có sự bàn bạc, được sự đồng ý của cha mẹ học sinh. Nhiều phụ huynh có nguyện vọng cho con đi học trực tiếp. Nguyên nhân là vì huyện Sóc Sơn là vùng xanh, lâu nay không có ca nhiễm trong cộng đồng, nhà trường cam kết và đảm bảo đủ điều kiện phòng chống dịch cho học sinh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-hoc-vuot-rao-cho-hoc-sinh-den-truong-so-gd-dt-ha-noi-noi-gi-a515687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan