+Aa-
    Zalo

    Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy: Không có trường quốc tế Gateway

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, không hề có tên trường là "Quốc tế Gateway" mà chỉ là trường tiểu học Gateway.

    Theo ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, không hề có tên trường là "Quốc tế Gateway" mà chỉ là trường tiểu học Gateway.

    Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy. Ảnh: Người Đưa Tin 

    Hai ngày gần đây, dư luận đang xôn xao về vụ một bé trai tên L.H.L., học sinh lớp 1 Trường Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong trên xe buýt đưa đón của trường. Vụ việc thương tâm đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ về sự tắc trách của giáo viên và lái xe nhà trường trong công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn cho học sinh.

    Theo thông tin trên Người Đưa Tin, tại cuộc họp báo liên quan đến vụ việc trên, trả lời báo chí về tên gọi của trường Gateway, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, không hề có tên trường là "Quốc tế Gateway" mà chỉ là trường tiểu học Gateway.

    “Trong quy định về loại hình trường, thì không có trường nào tên là trường quốc tế. Trong quyết định của Ủy ban thành lập trường Gateway ghi là “Trường tiểu học Gateway” chứ không có chữ quốc tế. Chữ quốc tế có lẽ là do theo 1 số nhóm trường ngoài công lập có thể tự quảng cáo lên để thu hút học sinh”, Người Đưa Tin dẫn lời Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy.

    Ngôi trường xảy ra vụ việc đau lòng này là một trong 3 trường thuộc Hệ thống Trường Gateway có chi nhánh ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

    Gateway được giới thiệu là trường học theo mô hình chuẩn Hoa Kỳ được trang bị trang thiết bị tối tân, hiện đại bậc nhất. Đây cũng là ngôi trường có mức học phí đáng kinh ngạc ở bậc tiểu học hơn 117 triệu đồng/năm. 

    Như Thanh Niên đã thông tin trước đó, vào khoảng 16h ngày 6/8, nhà trường phát hiện cháu L.H.L (6 tuổi), học sinh lớp 1, lớp Tokyo của trường, nằm bất tỉnh trên xe bus.

    Ngay lập tức, nhà trường đã đưa học sinh này vào phòng y tế sơ cứu, đồng thời gọi xe cứu thương đưa vào bệnh viện E cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

    Ngay khi nhận được tin báo, tại bệnh viện E tối 6/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường xin lỗi vợ chồng anh Lê Văn Sơn, bố cháu bé. Vị này cũng khẳng định nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trường đang cho kiểm tra lại camera an ninh, yêu cầu giáo viên liên quan tường trình toàn bộ sự việc. Được biết ngày 6/8 mới là buổi đi học thứ hai của L. ở trường Gateway..

    Qua quá trình tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng kết luận sơ bộ, phần đầu trẹo phải của nạn nhân có tụ máu dưới da, kích thước 3x2 cm tương đương với vết bầm tụ máu bên ngoài bị tổn thương. Lòng thực quản không có dị vật, lòng phế quản hai bên có nhiều dịch bọt xuất huyết; các cơ tim có tổn thương,...

    Khuya 6/8, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, thi thể bé trai 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đã được bàn giao cho gia đình.

    Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người, theo điều 128 Bộ Luật Hình sự.

    Hiện, Cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu , xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật, kết quả sẽ thông tin sau.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-phong-gddt-cau-giay-khong-co-truong-quoc-te-gateway-a287701.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan