+Aa-
    Zalo

    Trường THPT ở Hà Nội xin lùi lịch cho học sinh đến trường: Vẫn đang chờ ý kiến từ sở Giáo dục

    (ĐS&PL) - Trước luồng ý kiến cho rằng nhà trường đang quá thận trọng trong bối cảnh thành phố dần chuyển sang trạng thái “thích ứng linh hoạt” với dịch COVID-19, thầy Nguyễn Quốc Bình khẳng định nhà trường luôn đặt sự an toàn của học sinh lên hàng đầu.

    Liên quan đề xuất lùi thời gian đi học trở lại của học sinh, trao đổi với PV sáng 5/12, thầy Nguyễn Quốc Bình, hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh cho biết do đang trong thời gian cuối tuần nên nhà trường vẫn phải chờ ý kiến từ sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

    “Bản thân nhà trường không thể tự ý quyết định việc này mà chỉ gửi công văn đề xuất. Chúng tôi vẫn phải chờ ý kiến từ sở Giáo dục Hà Nội và báo cáo cả UBND quận Cầu Giấy. Trước đó, quyết định của sở Giáo dục ban hành vào cuối tuần nên nhà trường không phản ứng kịp”, hiệu trưởng Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh nói.

    Trước luồng ý kiến cho rằng nhà trường đang quá thận trọng trong bối cảnh thành phố dần chuyển sang trạng thái “thích ứng linh hoạt” với dịch COVID-19, thầy Nguyễn Quốc Bình khẳng định nhà trường luôn đặt sự an toàn của học sinh lên hàng đầu.

    “Rõ ràng chỉ còn ít thời gian nữa các em sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 2, lúc đó nếu cho học sinh đi học sẽ an toàn hơn rất nhiều. Phải nói rằng đây là một quyết định rất khó khăn vì nếu không cho học sinh đi học thì đồng nghĩa với việc nhà trường sẽ bị ảnh hưởng về tài chính, kinh tế. Tuy nhiên cá nhân tôi cho rằng sự thận trọng này là cần thiết, đặt sự an toàn của học sinh lên trên hết”, thầy Nguyễn Quốc Bình nêu quan điểm.

    Chia sẻ thêm, thầy Nguyễn Quốc Bình cho biết khi nhận công văn của sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh đi học ngày 6/12, Ban giám hiệu nhận được nhiều chia sẻ, lo lắng, băn khoăn của cha mẹ học sinh về tình hình dịch bệnh đang bùng phát.

    “Cha mẹ học sinh chưa thể yên tâm vì các con mới tiêm mũi 1, cơ thể không đủ kháng thể để đảm bảo an toàn. Thực tế ngoài cộng đồng vẫn đang có nhiều F0, diễn biến dịch phức tạp từng ngày”, thầy Ngyễn Quốc Bình bày tỏ.

    Ngoài ra, Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh là trường ngoài công lập nên số lượng học sinh cư trú ở hầu hết các địa bàn thành phố. Hiện nay có học sinh đang là F0, F1, F2 hoặc ở nơi phong tỏa nên các em không thể đi học trực tiếp được.

    “Việc bố trí đi học trực tiếp lúc này là chưa đảm bảo. Nếu tình hình dịch kiểm soát, chúng tôi có thể mở cửa trường đón học sinh dự kiến đầu tháng 1/2022", hiệu trưởng Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh thông tin.

    hinh anh ngay dau tien ha noi tiem vaccine phong covid cho hoc sinh dspl 1
    Học sinh khối THPT tại Hà Nội tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19. Ảnh minh hoạ.

    Không chỉ Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, trường Marie Curie cũng có thông báo lùi lịch đến trường cho học sinh. Thầy Nguyễn Xuân Khang, hiệu trưởng Trường Marie Curie cho biết trước quyết định của UBND Thành phố, thầy trò và phụ huynh trường Marie Curie rất phấn khởi khi mong ước đến trường nhiều tháng qua đã được cho phép. Tuy nhiên, những ngày gần đây, các ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội tăng mạnh, từ 400 lên 800 ca/ngày. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ nỗi lo với giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng".

    Thầy Khang chia sẻ thêm, ngày 4/12, nhà trường tổ chức trưng cầu ý kiến của toàn thể phụ huynh khối 10, 11, 12 của 2 cơ sở Mỹ Đình, Văn Phú. Theo kết quả khảo sát, đa số phụ huynh đều muốn các con tiếp tục học online ở nhà một thời gian nữa (Cơ sở Mỹ Đình là 82,35% và cơ sở Văn Phú là 74,39%).

    Do nhiều phụ huynh mong muốn các con sớm được tiêm mũi 2 vaccine phòng Covid-19 để yên tâm đến trường học tập. Trước nguyện vọng chính đáng của số đông phụ huynh, lãnh đạo trường Marie Curie ra văn bản thông báo học sinh khối THPT ở 2 cơ sở Mỹ Đình và Văn Phú tiếp tục ở nhà học online cho đến khi có thông báo mới.

    Về văn bản đề xuất lùi thời gian đi học trở lại của học sinh trường THCS - THPT Lương Thế Vinh, PV đã liên hệ với đại diện sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Vị này cho biết nội dung này đã có các phòng ban phụ trách trả lời và sẽ có thông tin phản hồi sớm nhất.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thpt-o-ha-noi-xin-lui-lich-cho-hoc-sinh-den-truong-van-dang-cho-y-kien-tu-so-giao-duc-a521373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan