+Aa-
    Zalo

    Trường y dược đầu tiên xét tuyển đại học bằng kết quả của trường Sư phạm Hà Nội

    (ĐS&PL) - 9 trường sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Sư phạm Hà Nội để xét tuyển, trong đó có một trường y dược.

    Tuổi trẻ đưa tin, Trường đại học Sư phạm Hà Nội vừa chính thức thông báo kế hoạch tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 (năm thứ 3 tổ chức) và danh sách 9 trường đại học công nhận và sử dụng kết quả kỳ thi riêng này để xét tuyển đại học.

    Theo đó, năm nay Trường đại học Y dược Thái Bình là trường đầu tiên trong khối ngành y dược sử dụng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực do Trường đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức để xét tuyển.

    Các trường còn lại gồm: Trường đại học Sư phạm Hà Nội, Trường đại học Sư phạm Hà Nội 2, Trường đại học Sư phạm TP.HCM, Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế, Trường đại học Sư phạm - Đà Nẵng, Trường đại học Sư phạm - Thái Nguyên, Trường đại học Vinh và Trường đại học Quy Nhơn.

    truong y duoc dau tien xet tuyen dai hoc bang ket qua cua truong su pham ha noi2
    Học sinh tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2024 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với các đơn vị tổ chức. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Về nội dung bài thi đánh giá năng lực năm 2024 Trường đại học Sư phạm Hà Nội, thí sinh lựa chọn đăng ký một số bài thi trong các môn toán, ngữ văn, tiếng Anh, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý và sử dụng kết quả để đăng ký xét tuyển vào các ngành theo yêu cầu của mỗi trường.

    Đề thi có kết hợp trắc nghiệm và tự luận với tỉ lệ điểm phù hợp tùy theo cấu trúc từng bài thi, bao gồm các câu hỏi đánh giá mức độ thông hiểu kiến thức cốt lõi và năng lực lập luận, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề và sáng tạo. Các câu hỏi có nội dung thuộc chương trình giáo dục phổ thông 2006, được giảng dạy ở trường THPT theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

    Đề thi gồm 2 phần, 1 phần trắc nghiệm, 1 phần tự luận. Trong đó, môn Ngữ văn có phần tự luận 70% và 30% câu hỏi dạng trắc nghiệm; môn Tiếng Anh có tỷ lệ 80% là trắc nghiệm và 20% tự luận; các môn còn lại phần trắc nghiệm chiếm 70%. Thời gian làm bài các môn Toán và Ngữ văn là 90 phút, các môn còn lại đều 60 phút.

    Kỳ thi tổ chức trong 1 ngày Thứ 7, ngày 11/5/2024 theo các ca thi như sau:

    truong y duoc dau tien xet tuyen dai hoc bang ket qua cua truong su pham ha noi
    Kỳ thi tổ chức trong 1 ngày Thứ 7, ngày 11/5/2024 theo các ca thi khác nhau.

    Về địa điểm thi, thí sinh lựa chọn đăng kí dự thi tại 1 trong 3 điểm thi sau:

    - Điểm thi Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

    - Điểm thi Trường ĐH Quy Nhơn. Địa chỉ: 170 An Dương Vương, Quy Nhơn, Bình Định.

    - Điểm thi Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng. Địa chỉ: 459 Tôn Đức Thắng, Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

    Thí sinh sẽ đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin của Sư phạm Hà Nội, từ ngày 15-3 đến 15-4, tại địa chỉ: https://ts2024.hnue.edu.vn/. Lệ phí thi là 200.000 đồng một môn. Mỗi ca thi, thí sinh chỉ đăng ký tối đa một bài thi, theo Vietnamnet.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-y-duoc-dau-tien-xet-tuyen-dai-hoc-bang-ket-qua-cua-truong-su-pham-ha-noi-a610017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan