+Aa-
    Zalo

    Truy bắt giang hồ tham gia cuộc hỗn chiến sinh tử để giải quyết ân oán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì có mâu thuẫn với một nhóm giang hồ khác nên nhóm giang hồ ở tỉnh Quảng Ngãi đã nhờ khoảng 40 đối tượng từng đi tù từ Bình Định ra “giúp”.

    (ĐSPL) - Vì có mâu thuẫn với một nhóm giang hồ khác nên nhóm giang hồ ở tỉnh Quảng Ngãi đã nhờ một số bạn từng đi tù từ Bình Định ra “giúp”. Khoảng 40 đối tượng đã từ Bình Định ra Quảng Ngãi để tham gia cuộc “huyết chiến”. Hiện cơ quan Công an đã xác định được nhóm đối tượng ở tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 30 người nhưng hiện các đối tượng đều đã bỏ trốn.

    Súng nổ, lựu đạn nằm ở đường

    Sau hai ngày xảy ra vụ việc, người dân tại TP.Quảng Ngãi vẫn không ngừng bàn tán xôn xao về việc hai nhóm giang hồ vừa quyết chiến bằng súng và lựu đạn ở địa phương. Anh T.V.T. cho biết, khoảng 22h ngày 5/6, đang ở trong nhà, chuẩn bị đi ngủ thì anh nghe trước cửa nhà ồn ào. Hé mắt nhìn ra, anh thấy có khoảng mấy chục thanh niên đang hùng hổ đứng ngay trước cửa nhà, trên tay cầm gậy gộc, mã tấu, kiếm... Trong đó, một người liên tục dùng điện thoại gọi cho bạn đến ngay đường Trường Chinh để giải quyết ân oán.

    Ít phút sau, 5 chiếc ô tô chạy đến đỗ cách chỗ nhóm thanh niên đang đứng khoảng 100m. Nhiều người mở cửa ô tô bước xuống, cầm mã tấu, kiếm lao vào nhóm còn lại. “Hai bên xông vào chém nhau loạn xạ như trong phim hành động”, anh chia sẻ. Một lát sau, anh T. giật mình khi nghe rất nhiều tiếng súng nổ vang trời. Anh còn nghe có tiếng vài người nói: “Ném lựu đạn ngay” rồi tiếng chân người đang bỏ chạy... Dù xe đã nổ máy, nhóm còn lại vẫn tiếp tục la ó, dùng hung khí rượt đuổi, đập vào xe. Một chiếc ô tô bị đập vỡ kính.

    Sau đó khoảng chừng 5 phút thì lực lượng công an xuất hiện, các đối tượng hò nhau chạy, vừa chạy vừa chống trả công an. Lực lượng công an đã khống chế và bắt giữ được 4 đối tượng. “Những người bị bắt đều xăm trổ đầy người. Điều đáng nói, dù đang bị khống chế, họ vẫn tỏ ra rất hung hăng, không chịu ngồi yên”, anh T. nói.

    Sau khi lực lượng công an đến, anh T. và nhiều người dân ở gần đó mới dám mở cửa bước ra ngoài. Anh T. hoảng hốt khi nhìn thấy một quả lựu đạn chưa nổ vẫn còn nằm giữa đường. Anh cho biết: “Rất may là quả lựu đạn không nổ. Nếu nổ, chắc chắn sẽ có nhiều người thương vong vì quả lựu đạn đó nằm rất gần nơi hai nhóm thanh niên đánh nhau”.

    Hỗn chiến để giúp bạn?

    Các đối tượng bị bắt giữ sau vụ hỗn chiến kinh hoàng.

    Sáng 7/6, Đại tá Võ Văn Dương (Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi), cho biết hiện cơ quan điều tra đã bắt giữ được 6 đối tượng liên quan đến vụ đấu súng trên. Trước đó, vào khoảng 22h ngày 5/7, cơ quan công an nhận được thông tin có hai nhóm thanh niên đánh nhau tại đường Trường Chinh. Nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, lực lượng 113 đã khẩn trương đến hiện trường. Thấy công an xuất hiện, hàng chục đối tượng vội vàng bỏ trốn. Tổ công tác bám theo chiếc xe ô tô BKS 77A-02007 đang tăng tốc bỏ chạy. Một số đối tượng ngồi trong xe chống trả quyết liệt nhưng vẫn bị tổ công tác khống chế, bắt được 4 đối tượng gồm Nguyễn Phong Quốc Sang (21 tuổi), Trần Anh Đô (23 tuổi), Nguyễn Minh Anh, Võ Hữu Nam (cùng 28 tuổi, trú tại TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Khám xét ô tô, cơ quan công an thu giữ được hai chiếc mã tấu. Tại hiện trường, vẫn còn rất nhiều mã tấu, vỏ đạn và một quả lựu đạn...

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thuộc một nhóm giang hồ tại tỉnh Bình Định. Nhóm này có quen biết với một nhóm giang hồ tại tỉnh Quảng Ngãi. Vài hôm trước, nhóm ở Bình Định nhận được điện thoại của nhóm ở Quảng Ngãi cho biết đang có mâu thuẫn cần giải quyết nhưng do lực lượng yếu nên nhờ cứu viện. Mọi chi phí đi lại như xăng xe, ăn uống..., nhóm ở Quảng Ngãi sẽ chi trả. Hai nhóm này quen biết nhau từ thời còn đang... ở tù. “Có khoảng 40 đối tượng ở tỉnh Bình Định ra Quảng Ngãi để giúp bạn giải quyết mâu thuẫn”, Đại tá Dương cho biết.

    Cơ quan chức năng đã huy động hàng chục chiến sĩ công an phong tỏa hiện trường và tỏa khắp nơi truy lùng hai nhóm đối tượng này. Đồng thời, Công an tỉnh Quảng Ngãi liên hệ với Công an tỉnh Bình Định xác minh chủ của chiếc xe ô tô BKS 77A-02007 và xác minh, truy bắt những đối tượng ở Bình Định tham gia cuộc hỗn chiến. Các lực lượng công an đã chốt chặn hai đầu quốc lộ 1A qua tỉnh Quảng Ngãi để kiểm tra các xe lưu thông, truy bắt các đối tượng còn lại.

    Ngày 6/6, trạm CSGT Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) nhận lệnh từ công an tỉnh lập chốt chặn kiểm tra, rà soát các phương tiện từ Bắc vào Nam để truy lùng tội phạm. Lực lượng công an phát hiện một taxi chạy nhanh từ tỉnh Quảng Ngãi vào Nam nên ra hiệu dừng xe kiểm tra thì thấy có vị khách bị thương ở cánh tay. Người này khai là Nguyễn Phong Quốc (20 tuổi, TP.Quy Nhơn). Sau đó, trạm này phát hiện một chiếc taxi khác có nhiều khả nghi nên ra hiệu dừng xe. Vị khách trên xe là Nguyễn Huỳnh Đức (23 tuổi, TP.Quy Nhơn) lúc đầu khẳng định không liên quan đến vụ “huyết chiến” tại TP.Quảng Ngãi. Tuy nhiên, bằng con mắt nhà nghề, các chiến sỹ công an đã nhận diện chính xác và đối tượng buộc phải thừa nhận là thành viên của nhóm ở Bình Định ra Quảng Ngãi “giúp bạn”.

    Một điều tra viên cho hay, hiện cơ quan điều tra công an đã xác minh, nhóm đối tượng ở tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 30 người tham gia hỗn chiến. Công an tỉnh cũng đã cử lực lượng đến nhà các đối tượng trong nhóm này nhưng các đối tượng đã bỏ trốn. Hiện cơ quan công an đang truy tìm, vận động các đối tượng ra đầu thú.

    Thưởng nóng cho lực lượng công an

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Trần Ngọc Căng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã tặng bằng khen cho lực lượng công an tham gia trấn áp băng nhóm sử dụng vũ khí nóng thanh toán nhau. UBND tỉnh cũng thưởng nóng cho lực lượng này 30 triệu đồng.

    Huy Cường

    [mecloud]SkOBhtWetV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-giang-ho-tham-gia-cuoc-hon-chien-sinh-tu-de-giai-quyet-an-oan-a134479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.