+Aa-
    Zalo

    Truy tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho chàng trai tử vong vì cứu 2 nữ sinh đuối nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nam thanh niên tử vong sau khi cứu 2 nữ sinh bị đuối nước, hiện Trung ương Đoàn đã quyết định truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Ngô Hà Sinh.

    Liên quan đến vụ việc nam thanh niên bị sóng cuốn tử vong sau khi cứu 2 nữ sinh bị đuối nước, hiện Trung ương Đoàn đã quyết định truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho chàng trai Ngô Hà Sinh.

    Ngô Hà Sinh (trái) được truy tặng danh hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" vì hành động quên mình cứu người đuối nước. Ảnh: FBNV

    Ngày 9/4, trao đổi với báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết Trung ương Đoàn đã có quyết định truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Ngô Hà Sinh (22 tuổi) và Nguyễn Duy Thanh (24 tuổi), cùng quê Quảng Nam về hành động dũng cảm quên mình cứu 2 nữ sinh bị đuối nước.

    Ông Công cho biết tỉnh đoàn cũng vào Quảng Nam để thăm hỏi và trao danh hiệu trên cho gia đình anh Sinh. Người không may tử nạn khi cứu 2 nữ sinh Đại học Y dược Huế bị sóng biển cuốn trôi.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 17h chiều 6/4, một nhóm bạn trẻ là sinh viên trường Đại học Y dược (Đại học Huế) đến tắm ở bãi Tân Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế). Khi xuống biển, có một số sinh viên nữ trong nhóm này bị sóng cuốn trôi.

    Nghe tiếng kêu cứu, Sinh cùng một người bạn là Nguyễn Duy Thanh đang cắm trại gần đó đã lao xuống biển cứu người. Sau khi cùng mọi người cứu được các sinh viên lên bờ, Sinh đã bị đuối sức và bị sóng biển cuốn mất tích.

    Tối 7/4, người dân phát hiện thi thể nạn nhân cách hiện trường khoảng 300 m. Cơ quan chức năng đã trục vớt thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình đưa về quê an táng.

    Được biết, Sinh là con đầu trong một gia đình lao động nghèo. Ba mẹ Sinh làm nghề bán cà phê. Sinh vừa tốt nghiệp Đại học FPT Đà Nẵng và mới làm việc tại Công ty Việc làm Đà Nẵng.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tang-danh-hieu-tuoi-tre-dung-cam-cho-chang-trai-tu-vong-vi-cuu-2-nu-sinh-duoi-nuoc-a270380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan