+Aa-
    Zalo

    Truy tìm chủ nhân đăng ảnh giết thịt chồn bay “khoe” lên Facebook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc truy tìm chủ tài khoản đăng tải những hình ảnh giết thịt một cá thể chồn bay “khoe” lên mạng xã hội facebook.

    Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc truy tìm chủ tài khoản đăng tải những hình ảnh giết thịt một cá thể chồn bay “khoe” lên mạng xã hội facebook.

    Báo VTC News đưa tin, vào ngày 3/5, tài khoản facebook có tên Thang Dang Quang đăng tải những hình ảnh giết thịt một con chồn bay kèm dòng status: "Nhậu thịt chồn anh em ơi. Khi đi rừng làm được tí".

    Theo hình ảnh đăng tải, một người đàn ông dang 2 tay cầm một con chồn bay. Sau đó là những hình ảnh con chồn bay trên bị cạo lông, giết thịt.

    Hình ảnh chồn bay bị giết thịt được tài khoản facebook mang tên Thang Dang Quang đăng tải.

    Sau khi những hình ảnh giết thịt chồn bay được đăng tải, nhiều người bình luận bày tỏ sự phẫn nộ, bởi đây là một trong những loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ cần được bảo vệ.

    Báo Người Đưa Tin cho biết thêm, theo thông tin ban đầu, chủ nhân tài khoản nói trên trú tại xóm Ích Mỹ, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà.

    Hình ảnh người đàn ông đang cầm trên tay cá thể chồn bay đăng tải trên Facebook. 

    Liên quan đến sự việc, Thượng tá Dương Quang Tùng, Trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết, hiện, đơn vị đang vào cuộc truy tìm chủ nhân đăng tải hình ảnh giết thịt cá thể chồn bay nói trên để tiến hành điều tra, xác minh sự việc.

    Chồn bay Sunda hay còn gọi đơn giản là chồn bay. Hiện nay, chỉ còn 2 loài chồn bay sinh tồn là chồn bay Philippine, được tìm thấy trên các đảo phía nam Philippines và chồn bay Sunda sống trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Campuchia.

    Tuy gọi là chồn bay nhưng nó không thể bay mà nó chỉ lượn và chuyền giữa các cây. Đây là loài sinh vật sống trên cây, thường hoạt động vào ban đêm, thích ăn các loại thức ăn như chồi, hoa, quả và các lá non. Chồn bay là loại động vật nằm trong sách đỏ quý hiếm thuộc nhóm 1 cấm săn bắt, mua bán.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-chu-nhan-dang-anh-giet-thit-chon-bay-khoe-len-facebook-a273834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan